“เป๊ป” เสียดาย แมนฯ ซิตี้ ไม่น่าแพ้ แมนยูฯ หลังถูกหยุดสถิติชนะรวด 21 นัด

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยินดีกับ แมนยูฯ ที่บุกมาชนะได้ถึงถิ่น แต่แอบคิดว่า แมนฯ ซิตี้ ไม่น่าแพ้ และมี 1 เกมในสถิติชนะรวด 21 นัดที่เล่นแย่กว่านี้อีก

วันที่ 8 มี.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 28 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมนำของตาราง แพ้คาบ้านให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองด้วยสกอร์ 0-2 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มี 65 คะแนนเท่าเดิม ถูก “ปิศาจแดง” ที่กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ตามหลังเหลือ 11 แต้ม

ความปราชัยครั้งนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ หยุดสถิติชนะติดต่อกันมากที่สุดในบรรดาทีมฟุตบอลอาชีพบนเกาะอังกฤษเอาไว้ที่ 21 เกม และเป็นการแพ้ครั้งแรกนับตั้งแต่บุกไปพ่าย สเปอร์ส 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” ให้สัมภาษณ์ว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอแสดงความยินดีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนตอนนี้เราเดินทางมาถึงช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของฤดูกาลแล้ว 10 เกมสุดท้ายถือว่าสำคัญมากและเราจะเริ่มต้นใหม่ในวันพุธนี้ เราจะพยายามเอาชนะให้ได้มากที่สุดเพื่อคว้าแชมป์”

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมชาวสเปนยังรู้สึกเสียดายว่า “เกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (ชนะ 2-1 เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์) เรายังเล่นแย่กว่าวันนี้อีกและไม่สมควรชนะด้วยซ้ำ ส่วนวันนี้เราอาจจะไม่สมควรแพ้ แต่เรายังทำได้ไม่ดีพอเมื่อบุกมาถึงหน้าประตู และแนวรุกของเราก็ไม่เฉียบคมเท่าที่ควร แต่มันก็เกิดขึ้นจนได้”

เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ครองบอลมากกว่าที่ 66 เปอร์เซ็นต์ มีโอกาสยิงถึง 23 ครั้ง แต่ตรงกรอบแค่ 6 ครั้ง ผิดกับ แมนยูฯ ที่ครองบอลเพียง 34 เปอร์เซ็นต์ ได้ลุ้นทำประตูเพียง 8 ครั้ง แต่เข้ากรอบเท่ากับ “เรือใบสีฟ้า” และได้ไป 2 ประตูพร้อม 3 แต้มกลับบ้าน