เผยเหตุผล ไร้คาวานี่! บู๊ปารีส ศึก UCL

เอดินสัน คาวานี่ ที่เพิ่งย้ายเข้ามร่วมสังกัดใหม่อย่างแมนฯ ยู ไม่มีชื่อติดอยู่ในทีมที่ต้องไปเยือน ปารีส แซง-แชร์เเมง ในคืนวันอังคารนี้ สร้างความงุนงงให้กับแฟนบอลที่เฝ้ารอการเดบิ้วต์เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ทางนายใหญ่แห่งถิ่นแมนเชสเตอร์อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ คาวานี่ จะไม่ได้ร่วมทีมในการไปเยือน PSG ด้วยเหตุผลที่ว่าเจ้าตัวยังมีความฟิตไม่มากพอ จนทำให้ถูกตัดชื่ออกจากการไปเยือนถิ่นเก่าของตัวเอง

สำหรับแมตช์นี้ เดิมทีเป็นเกมที่น่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับทีมและตัวนักเตะอยางคาวานี่ได้ไม่น้อย เพราะจะเป็นการประเดิมสนาม ที่เจ้าตัวมีความคุ้นเคยเพราะเป็นถิ่นเก่าที่เพิ่งย้ายสโมสรมา และน่าจะเปิดตัวได้สวย ทว่าที่สุดแล้วดาวเตะวัย 33 ปี รายนี้ก็ไม่ได้มีชื่อในการส่งมาร่วมทีมด้วย เรียกได้ว่าน่าเสียดายมากทีเดียว

ทางดา้น โซลชาร์ ก็ได้มาเผยถึงเหตุผลที่ไม่ได้ส่งคาวานี่ไปประเดิมแมตช์แรกว่า “พวกเราก็อยากให้เขาได้มาอยู่ในทีมด้วยเหมือนกัน แต่การที่นักเตะไม่ได้ลงสนามมาเป็นเวลานาน มันอาจส่งผลในเรื่องของความฟิตได้เหมือนกัน ซึ่งการที่ให้เขาได้อยู่ซ้อมต่อไปก่อน อาจจะเป็นความคิดที่ดีกว่า”

“การซ้อมมากขึ้น ก็จะช่วยเตรียมความพร้อมให้กับนักเตะได้ดีขึ้น เอดินสัน รู้ดีว่าตัวเขาเองต้องการแบบไหน และรู้ด้วยว่าอะไรจำเป็นกับเขามาที่สุดในเวลานี้ ซึ่งมันก็คือ เขายังไม่พร้อมมากพอที่จะลงเล่นในตอนนี้”

อย่างไรก็ตาม เอดินสัน คาวานี่ ได้ลงเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการจริง ๆ ก็คือเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ยังไม่ได้ลงเล่นอย่างจริงจังกับทีมไหนเลย ล่าสุดก็คือการลงซ้อมกับแมนฯ ยู ในช่วงไม่กี่วันก่อนเท่านั้น