เฝ้าโรงงานทอฟฟี่ “ดีญ” สะบัดปากกาต่อสัญญาเอฟเวอร์ตันถึงปี 2025

ฟูลแบ็กชาวฝรั่งเศสของทีมเอฟเวอร์ตัน ประกาศฝากอนาคตระยะยาวไว้ในถิ่นกูดิสัน ปาร์ก เรียบร้อยแล้ว หลังตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก 4 ปี

วันที่ 25 ก.พ.64 ลูกาส์ ดีญ ย้ายจากบาร์เซโลนา มาอยู่กับเอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2018 ก่อนจะสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างต่อเนื่อง และมีส่วนสำคัญในการนำพลพรรคทอฟฟี่ ก้าวขึ้นมามีลุ้นโควตาสโมสรยุโรปในฤดูกาลนี้

กระทั่งล่าสุด ดีญ ได้ตัดสินใจจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดจนถึงปี 2025 เรียบร้อยแล้ว เพื่ออยู่ช่วยทีมไล่ล่าความสำเร็จภายใต้การคุมทัพของ คาร์โล อันเชลอตติ

แนวรับวัย 27 ปี กล่าวหลังการต่อสัญญาว่า “ผมต้องการไปเล่นในศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป และเอฟเวอร์ตันคือทีมที่ดีที่สุดในการไปถึงจุดนั้น ผมได้เห็นความก้าวหน้าของทีมในทุกๆ ปี ตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ และเรากำลังสร้างทีมที่แข็งแกร่ง มันเป็นความชัดเจนในใจมาตลอดว่าผมต้องการอยู่กับเอฟเวอร์ตันต่อไป”

นอกจากนี้ ดีญ ยังได้กล่าวเชิดชูกุนซือใหญ่ชาวอิตาเลียนว่า เป็นคนที่มีความเหมาะสมในการพาทีมยกระดับขึ้นสู่เวทียุโรป หลังมีประสบการณ์อย่างโชกโชนกับสโมสรชั้นนำของทวีป “เขา (อันเชลอตติ) คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกมาแล้ว 3 สมัย ดังนั้นเขาจึงมีแนวคิดของความเป็นผู้ชนะ เขามีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม เขารู้ว่าเมื่อไรที่ต้องผ่อนคลาย และผลักดันทีมไปข้างหน้า เขาคือโค้ชที่เหมาะสมกับทีมของเรา”

อัพเดทข่าวสาร แวดวงลูกหนัง ผลบอลลีกดัง ทุกแมตซ์ ข่าววงในสโมสรดัง