เพียร์ซ ชี้แข้งอย่าง ลินการ์ด ไม่ควรโดนดองข้างสนาม

สจ๊วร์ต เพียร์ซ อดีตแข้งชื่อก้องและโค้ชของ เวสต์แฮม ระบุ นักเตะระดับ เจสซี่ ลินการ์ด ไม่ควรจะโดนดองเค็มที่ข้างสนาม พร้อมบอกว่าน่าเสียดายที่ ลินการ์ด พลาดโอกาสทองที่จะได้ย้ายออกจาก “ปีศาจแดง” ในตลาดรอบล่าสุด

สจ๊วร์ต เพียร์ซ อดีตนักเตะคนดังซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรแกร่งแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า เจสซี่ ลินการ์ด ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีฝีเท้าดีเกินกว่าที่ควรจะโดนดองอยู่ที่ข้างสนาม

ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลก่อน ลินการ์ด ย้ายมาเล่นกับ เวสต์แฮม ด้วยสัญญายืมตัว ภายหลังไม่ได้เป็นตัวหลักกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ ด้วย จนทำให้มีข่าวลือเกี่ยวกับการซบ “ขุนค้อน” แบบถาวร แต่มันก็ไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้น และในซีซั่นนี้ดาวเตะวัย 28 ปี ก็เพิ่งได้ลงเล่นให้ “ปีศาจแดง” ไปเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เขาก็ไประเบิดฟอร์มในเกมทีมชาติด้วยการทำ 2 ประตูในเกมที่ อังกฤษ ชนะ อันดอร์ร่า 4-0 เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

เพียร์ซ เผยว่า “เขาพลาดโอกาสทองที่จะได้ย้ายออกจาก ยูไนเต็ด ในตลาดรอบล่าสุด แต่เขาก็สามารถพิจารณาสถานการณ์ของตัวเองได้อีกครั้งเมื่อถึงเดือนมกราคม แล้วตัดสินใจได้ว่ามันมีโอกาสที่จะได้ย้ายไปอยู่กับทีมอื่นรึเปล่า เขาเป็นคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจขั้นสุดท้าย”

“สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขาในตอนนี้คือฟุตบอลของเขา ตอนนี้เขาเพิ่งได้เล่นให้ ยูไนเต็ด ไปแค่นัดเดียว และเพิ่งทำผลงานได้ดีกับ อังกฤษ ฟอร์มในเกมกับ อังกฤษ อาจจะช่วยทำให้เขาได้ลงเล่นกับ ยูไนเต็ด มากขึ้นก็ได้ พูดกันตามตรงนะ เขาน่ะเป็นนักเตะที่ดีเกินกว่าที่จะเป็นเพียงแค่ตัวสำรองแล้วไม่ได้ลงเล่น เขามาถึงช่วงวัยที่จำเป็นต้องได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องแล้ว”