เมสซี่ยิงสวย!! ส่ง อาร์เจนติน่า ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกโกปา อเมริกา

การแข่งขันในศึกฟุตบอล โกปา อเมริกา 2021 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง อาร์เจนติน่า ลงสนามพบกับ เอกวาดอร์ เกมนี้ อาร์เจนติน่า ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้าน เอกวาดอร์ มาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 14 นาที อาร์เจนติน่า ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ หลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนจะยกบอลหลบ เฮร์นาน กาลินเดซ นายด่าน เอกวาดอร์ แล้วพยายามจะยิงมุมแคบ แต่ โรเบิร์ต อาร์โบเลด้า แนวรับเอกวาดอร์ยังตามมาบล็อคไว้ได้ทันเวลา

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 22 อาร์เจนติน่า พลาดโอกาสทองที่จะได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ อันโดร ปาเรเดส จ่ายทะลุช่องไปให้ ลิโอเนล เมสซี่ หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษดวลตัวต่อตัวกับ เฮร์นาน กาลินเดซ ผู้รักษาประตูเอกวาดอร์  แต่ว่า ลิโอเนล เมสซี่ ยิงไปชนเสาอย่างน่าเหลือเชื่อ

นาทีที่ 40 อาร์เจนติน่า เอาจนได้ ชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่จ่ายบอลมาให้ โรดริโก้ เดอ ปอล ได้ยืนยิงโล่ง ๆ หน้าปากประตูส่งบอลเข้าซุกก้นตาข่ายเข้าประตูอย่างเฉียบขาด อาร์เจนติน่า ขึ้นนำ 1-0 

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบครึ่งแรก อาร์เจนติน่า ออกนำ เอกวาดอร์ ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่ง อาร์เจนติน่า ที่ครองบอลเข้าทำได้ดุดันกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 เอกวาดอร์ โหมบุกหนัก 

จากจังหวะของ กอนซาโล่ ปลาต้า จ่ายบอลขึ้นหน้ามาให้ เอนเนอร์ วาเลนเซีย แต่งบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะได้ช่องยิงไกลแต่บอลยังพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 60 เอกวาดอร์ พยายามเร่งเครื่องหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อลัน ฟรังโก้ เปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูบอลถึง เอนเนอร์ วาเลนเซีย ได้ขึ้นบอลแต่บอลก็ยังพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ 

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 84 ความผิดพลาดของ เปโดร เรย์น่า ถูกลงโทษทันที 

จากจังหวะของ เปโดร เรย์น่า เล่นยากเสียบอลโดน อังเคล ดิ มาเรีย ตัดบอลได้ ก่อนที่บอลจะมาถึง ลิโอเนล  เมสซี่ จ่ายต่อเข้ามาให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ วิ่งเข้ามายิงง่าย ๆ ส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ อาร์เจนติน่า หนีเป็น 2-0

นาทีที่ 88 ลิโอเนล เมสซี่ ซัดประตูเข้าไปอย่างสวยงาม

จากจังหวะของ อังเคล ดิ มาเรีย หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดน เปโดร เรย์น่า เหนี่ยวล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษในทันทีก่อนจะไปเช็ก วีเออาร์ และกลับคำตัดสินเป็นเพียงลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษและให้ใบแดงให้แก่ เปโดร เรย์น่า ก่อนจะเป็น ลิโอเนล เมสซี่ รับหน้าที่ยิงฟรีคิกลูกนี้บรรจงปั่นข้ามกำแพงโค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม อาร์เจนติน่า ทิ้งห่าง 3-0

จบเกม อาร์เจนติน่า เอาชนะ เอกวาดอร์ ไปได้ 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง เอกวาดอร์ ที่ทำได้เหนือกว่านิดหน่อย แต่จังหวะจบสกอร์เป็นทางฝั่ง อาร์เจนติน่า ที่เฉียบคมและดุดันมากกว่าทำให้เกมนี้ อาร์เจนติน่า เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ “ฟ้า-ขาว” ทะลุเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย