“เมสซี่” ฟอร์มโหด พาบาร์ซ่าบุกอัด เรอัล บายาโดลิด 0-3

การแข่งขันในศึก ลา ลีกา สเปน ระหว่าง เรอัล บายาโดลิด เปิดสนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล โฆเซ่ ซอร์รีย่า รับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2  และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที เจ้าถิ่น ทักทายก่อน

จากจังหวะตัดฟาวล์อันตรายของ เกลม็องต์ ล็องเลต์ และเป็น รูเบน อัลการาซ รับหน้าที่สังหารฟรีคิกยิงเต็มแรงแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานหลุดออกหลังไป

นาทีที่ 7  “เจ้าบุญทุ่ม” ตอบโต้บ้าง

จากการทำชิ่งหน้าเขตโทษ แฟร้งกี้ เดอ ยองก์ จ่ายคืนให้ ลิโอเนล เมสซี่ ตวัดยิงเร็วด้วยซ้ายตูมเดียวบอลผ่านหน้า ยอร์ดี้ มาซิป เฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 20 ลิโอเนล เมสซี่ ซัดทีได้ลุ้น

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลแหวกขึ้นมาก่อนจ่ายให้ เปดรี ทำชิ่งคืนให้ ลิโอเนล เมสซี่ แตะบอลจนได้ช่องก่อนจะปั่นด้วยซ้ายเกือบเสียบใต้คาน แต่ ยอร์ดี้ มาซิป ยังบินปัดไว้ได้ปลายมือ

บาร์เซโลน่า
นาทีที่ 21  บาร์เซโลน่า ขึ้นนำจนได้

จากจังหวะสกัดบอลไม่ขาดของแนวรับ บายาโดลิด บอลมาเข้าทาง เปดรี จ่ายออกซ้ายให้ ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนจะยกเข้าเขตโทษบอลถึง  เกลม็องต์ ล็องเลต์ โขกไปติด เซฟ ยอร์ดี้ มาซิป แต่ยังแรงพอที่จะเข้าประตู บาร์เซโลน่า ออกนำ 0-1

นาทีที่ 35 “เจ้าบุญทุ่ม” บวกสกอร์เพิ่ม 

จากจังหวะของ เซอร์จินโญ่ เดรสต์ หลุดกับดักล้ำหน้าแต่งบอลเข้าเขตโทษก่อนจ่ายย้อนให้ มาร์ติน เบรทเวต ยิงด้วยซ้ายส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือ บาร์เซโลน่า นำห่าง 0-2

จบครึ่งแรก เรอัล บายาโดลิด 0 บาร์เซโลน่า 2 เป็นฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลบุกได้เป็นส่วนใหญ่และสร้างจังหวะกดดันแนวรับเจ้าบ้านอยู่เป็นช่วงๆ จนทำให้ได้ประตูออกนำไปก่อนในครึ่งเวลาแรกสองลูก

บาร์เซโลน่า
นาทีที่ 47 เรอัล บายาโดลิด ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ ฟีลีเป้ โชต้า ลองยิงไกลนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งตรงกรอบแต่ไม่มีน้ำหนักเข้ามือ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 58 ลิโอเนล เมสซี่ เกือบบวกลูกสองให้ตัวเอง

จากจังหวะของ แฟร้งกี้ เดอ ยองก์ ขยับขึ้นมาเติมเกมรุกทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายคืนให้ ลิโอเนล เมสซี่ วิ่งมากดตามน้ำบอลเกือบเสียบโคนเสาแรกแต่ ยอร์ดี้ มาซิป ยังปัดออกไปได้

นาทีที่ 65  ทีมเยือน ปิดกล่องจนได้ 

จากจังหวะของ แฟร้งกี้ เดอ ยองก์ จ่ายเร็วให้ เปดรี ไขว้หลังต่อให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ แตะบอลเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายสวนตัว ยอร์ดี้ มาซิป เข้าไปไม่พลาด บาร์เซโลน่า ทิ้งห่าง 0-3

นาทีที่ 72  เรอัล บายาโดลิด พลาดโอกาสตีไข่แตก 

จากจังหวะของ ฟาเบียน โอเรลยาน่า ได้ยิงจ่อๆบอลไปติดเซฟ ก่อนจะกระดอนมาเข้าทาง โรเก้ เมซ่า ยิงอีกครั้งแต่ยังไม่ผ่านมือ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น เซฟเอาไว้ได้

บาร์เซโลน่า

จบเกม เรอัล บายาโดลิด แพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า 0-3 เป็นฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลบุกได้ถึง 65% และสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำสกอร์ได้ 21 ครั้ง ตรงกรอบ 10 ครั้งและเปลี่ยนแปลงเป็นประตูได้ถึง 3 ลูก เกมนี้หลังจากบาร์ซ่าออกนำไวในครึ่งแรกก็ทำให้เล่นง่ายทำให้เอาชนะ เจ้าบ้าน  เรอัล บายาโดลิด ไปได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า มี 24 คะแนน เป็นอันดับ 5 ของตาราง และทางด้าน เรอัล บายาโดลิด มี 14 คะแนน อยู่ในอันดับ 18 

เกมนัดถัดไปของ เรอัล บายาโดลิด  พบกับ คาดิส วันที่ 30 ธันวาคม 2020 และทางด้าน บาร์เซโลน่า พบกับ เออิบาร์ วันที่ 30 ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่