“เมสซี่” รับบทฮีโร่! ซัดเบิ้ลพา “บาร์ซ่า” คว้าสามแต้ม

การแข่งขันในศึก ลาลีกา สเปน ระหว่าง แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาร์เซโลน่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที  อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ ซัด พา แอธฯบิลเบา ออกนำไว

จากจังหวะของ ราอูล การ์เซีย จ่ายบอลทะลุอย่างสวยให้กับ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ วิ่งหลุดจากครึ่งสนามกระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะซัดผ่านตัว มาร์ค อังเดร แทร์ สตีเก้น เข้าไปไม่พลาด แอธเลติก บิลเบา ออกนำ 1-0

บาร์เซโลน่า
นาทีที่ 13 บาร์ซ่าหวังทวงประตูเร็ว

จากจังหวะของ ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลต่อให้ อุสมาน เดเมเบเล่ แต่งบอลหาช่องก่อนจะยิงด้วยขวาแต่ อูไน ซิม่อน ยังเซฟช่วยไว้ได้

นาทีที่ 14 เปดรี โขกประตูตีเสมอ

จากจังหวะที่ แฟร้งกี้ เดอ ยองก์ วิ่งไปเกี่ยวบอลที่กำลังจะออกหลังจ่ายคืนมาหน้าประตูให้ เปดรี โขกจ่อๆเข้าไปไม่เหลือ บาร์เซโลน่า ตีเสมอสำเร็จ 1-1

นาทีที่ 38 ลิโอเนล เมสซี่ ซัดพาบาร์ซ่าพลิกออกนำ

จากจังหวะที่ เปดรี ได้รับบอลในกรอบก่อนจะดีดคืนหลังให้ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เติมขึ้นมายิงด้วยซ้าย เสาแรกเข้าไปอย่างเฉียบขาด บาร์เซโลน่า พลิกออกนำ 1-2

บาร์เซโลน่า
นาทีที่ 40  บาร์เซโลน่า เกือบได้ลูกสาม

จากจังหวะ อุสมาน เดมเบเล่ กระชากพาบอลขึ้นมาแล้วจ่ายให้ อองตวน กริซมันน์ หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่ อูไน ซิมอน ยังเซฟเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก แอธเลติก บิลเบา ตามหลัง บาร์เซโลน่า อยู่ 1-2 ในช่วงครึ่งเวลาแรกเป็นบาร์ซ่าที่สร้างสรรค์จังหวะเข้าทำอยู่หลายหนแต่ยังไม่เฉียบขาด

นาทีที่ 59 บาร์ซ่ายังบุกหนักต่อเนื่อง

จากจังหวะของ อุสมาน เดเมเบเล่ ครองบอลอยู่ในกรอบเขตโทษก่อนจะไหลกลับมาให้ ลิโอเนล เมสซี่ บริเวณหัวกระโหลก กดด้วยซ้ายบอลพุ่งชนสามเหลี่ยมออกไปอย่างน่าเสียดาย

บาร์เซโลน่า
นาทีที่ 62 ลิโอเนล เมสซี่ กดเม็ดสองพาบาร์ซ่านำห่าง

จากจังหวะที่ อองตวน กรีซมันน์ จ่ายบอลเรียดมาเสาแรกให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงด้วยซ้ายเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสุดสวย บาร์เซโลน่า นำห่าง 1-3

นาทีที่ 90 แอธเลติก บิลเบา ไล่มาได้ช่วงท้ายเกม

จากจังหวะของ อเลฮานโดร เบเรนเกอร์ จ่ายบอลมาให้ อีเคร์ มูเนียอิน แต่งบอลก่อนปั่นโค้งบอลเข้าไปตุงตาข่ายไปไม่เหลือ  แอธเลติก บิลเบา ไล่ขึ้นมา 2-3

จบเกม แอธเลติก บิลเบา แพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า ไป 2-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและโอกาสจบสกอร์ของทั้งสองทีมสูสีกัน แต่เป็นฝั่งทีมเยือน บาร์ซ่า ที่มีความเฉียบคมมากกว่า ส่งผลให้ บาร์เซโลน่า คว้าสามคะแนนเต็ม ทำให้ปัจจุบันมี 31 คะแนน อยู่อันดับ 3 และทางด้าน แอธเลติก บิลเบา มี 21 คะแนน อยู่ในอันดับ 9

บาร์เซโลน่า

เกมนัดถัดไปของ แอธเลติก บิลเบา พบกับ แอตเลติโก มาดริด ในวันที่ 9 มกราคม 2021 และทางด้าน บาร์เซโลน่า พบกับ กรานาด้า ในวันที่ 10 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่