เมสัน กรีนวู้ด ซัดเบิ้ล!! พาผีแดงเก็บสามแต้มสำคัญ

การแข่งขันในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-5-1

ครึ่งแรกเริ่มมาได้เพียง 16 วินาที เบิร์นลีย์ เกือบพังประตูได้

จากจังหวะของ แม็ทธิว ลอว์ตัน เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ คริส วู้ด ได้ขึ้นโหม่งสวนทาง ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ออกมาตัดบอลพลาด บอลข้ามเส้นเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน 

นาทีที่ 4 แมนยู ได้ตอบโต้กลับ

จากจังหวะของ อารอน วาน-บิสซาก้า เติมเกมขึ้นมาแล้วจ่ายเรียดไปที่หน้ากรอบเขตโทษให้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยิงเรียดด้วยขวา แต่ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 10 ป๊อกบา เกือบทำประตูออกนำให้ “ปีศาจแดง”

จากจังหวะของ อารอน วาน-บิสซาก้า เปิดบอลไปเสาไกลให้ ปอล ป็อกบา ขึ้นโหม่ง แต่ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ ยังบินปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 14 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นัด์ส ได้บอลในเขตโทษก่อนปั่นด้วยขวาบอลไปแฉลบแนวรับ เบิร์นลีย์ ออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 29  ยังเป็นโอกาสของ “ปีศาจแดง”

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากพาบอลมากดด้วยขวาที่เสาแรก แต่ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ ยังปัดทิ้งออกไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 42 เบิร์นลีย์ ได้สวนขึ้นมาบ้าง 

จากจังหวะของ คริส วู้ด เก็บตกบอลได้ในเขตโทษก่อนจะตวัดยิงตามน้ำด้วยขวาในเขตโทษบอลหลุดเสาแรกไปแบบได้เสียว

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ เบิร์นลีย์ ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ยังขาดในจังหวะสุดท้ายที่เฉียบคม ทำให้ยังพังประตูไม่ได้ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 แมนยู ทะยานออกนำไปก่อนจนได้

จากจังหวะขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของ ลุค ชอว์ จ่ายมาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจ่ายเข้ากลางให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดึงจังหวะก่อนจ่ายบอลลอดขาถึง เมสัน กรีนวู้ด วิ่งมาซัดเข้าไปไม่เหลือ แมนยู ออกนำ 1-0

นาทีที่ 50 เบิร์นลี่ย์ ไล่ตีเสมอได้ทันควัน

จากจังหวะลูกเตะมุมของ แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด เปิดบอลโค้งมาในกรอบให้ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ขึ้นเบียดแนวรับผีแดงโหม่งส่งบอลเสียบตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เบิร์นลี่ย์ ไล่มา 1-1

นาทีที่ 61 มาร์คัส แรชฟอร์ด พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ลุค ชอว์ เติมบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายจ่ายบอลมาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้กดด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลยังไปติดบล็อคแนวรับเบิร์นลี่ย์ 

นาทีที่ 70 พีค็อค-ฟาร์เรลล์ ยังเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

จากจังหวะของ มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายบอลออกซ้ายมาให้ ลุค ชอว์ สอดทะลุไปถึงเส้นหลังก่อนเปิดมาให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้โหม่งยัดเสาแรกแต่ยังไปติดเซฟของ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ นายด่านเบิร์นลี่ย์ที่ช่วยทีมไว้ได้ 

นาทีที่ 84 เมสัน กรีนวู้ด ซัดเพิ่มให้ทีม

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายให้ ปอล ป็อกบา วางบอลยาวออกขวาให้ เมสัน กรีนวู้ด ลากตัดเข้าในกรอบก่อนตะบันด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งไปแฉลบ แจ็ค คอก พุ่งเสียบเสาแรกเข้าไป ไม่เหลือ แมนยู พลิกนำ 2-1

นาทีที่ 90+3 “ผีแดง” มาได้เม็ดที่สามปิดกล่อง

จากจังหวะสวนกลับไวของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค พาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายเรียดมาให้ เอดินสัน คาวานี่ ยิงเข้าไปง่ายๆไม่พลาด แมนยู ทิ้งห่าง 3-1

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ไปแบบสุดมันส์ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง แมนยู ที่ทำได้มากกว่าและสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้ดีกว่าทำให้เกมนี้เจ้าบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 64 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน เบิร์นลี่ย์ มี 33 คะแนน อยู่อันดับที่ 17 

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 25 เมษายน 2021 และทางด้าน เบิร์นลีย์ พบกับ วูลฟ์แฮมป์ตัน ในวันที่ 25 เมษายน 2021