เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เปิดตัวไม่หรูหรา บุกไปเจ๊า แซงต์-เอเตียน

การแข่งขันในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง แซงต์-เอเตียน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 10 นาที เปแอสเช ได้ลุ้น 

จากจังหวะของ อันเดร์ เอร์เรร่า เปิดบอลให้ มอยเซ่ คีน หลุดเข้าไปยิงด้วยขวา แต่ยังไปติดเซฟของ เชสซี่ มูแล็ง นายด่านเจ้าบ้าน

นาทีถัดมา เปแอสเช ได้ลุ้นต่อเนื่อง

จากลูกเตะมุม อังเคล ดิ มาเรีย เปิดบอลโค้งเข้ามาหน้าปากประตูให้ มาร์กินญอส ได้ขึ้นโหม่งเต็มๆ แต่ เชสซี่ มูแล็ง ยังเซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

ปารีส
นาทีที่ 19 โรแม็ง อามูมา ซัดพา แซงต์ เอเตียน ออกนำ

จากจังหวะที่ อิดริสซ่า เกย์ เล่นยากที่โดนแย่งบอลหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง เดอนีส์ บวงก้า ได้บอลแล้วจ่ายต่อให้ โรแม็ง อามูมา ยิงเข้าไปไม่เหลือ แซงต์-เอเตียน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 22 มอยเซ่ คีน ซัดประตูตีเสมอทันควัน

จากจังหวะบอลยาวมาถึง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ในกรอบจ่ายเข้ากลางให้ มาร์โก แวร์รัตติ จิ้มเร็วเข้ากลางให้ มอยเซ่ คีน แต่งบอลแล้วกลับตัวยิงเร็วผ่านตัว เชสซี่ มูแล็ง เข้าไปไม่พลาด  เปแอสเช ตีเสมอ  1-1

นาทีที่ 35 เปแอสเช เดินเกมบุกหนัก

จากจังหวะของ โกแล็ง ดักบา เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางให้ อังเคล ดิ มาเรีย กดด้วยซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ปารีส

จบครึ่งแรก แซงต์-เอเตียน ยังเสมอกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อยู่  1-1

นาทีที่ 49 เจ้าบ้านเกือบได้ลุ้นขึ้นนำหลัง 

จากจังหวะของ เดอนีส์ บวงก้า จ่ายบอลมาให้ อาร์เนาด์ นอร์ดิน ยิงด้วยซ้ายเต็มข้อแต่ เกย์ลอร์ นาวาส ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 69 เดนิส บูอ็องก้า โขกเต็มๆ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลโค้งมาเสาแรกก่อนจะเป็น เดนิส บูอ็องก้า ที่โฉบมาตัดหน้าโขกเต็มๆ แต่ไปชนคานพลาดโอกาสออกนำ

ปารีส
นาทีที่ 71 เปแอสเช ตอบโต้

จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้ามาให้กับ มอยเซ่ คีน หน้าปากประตูก่อนจะเอาบอลลงและยิงไวทันทีแต่กดบอลไม่ลงทำให้เหินข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 76 เชสซี่ มูแล็ง โชว์เซฟช่วยทีม

จากจังหวะการทำเกมขึ้นมาของ ฌูเลี่ยน ดรั๊กซ์เลอร์ จ่ายบอลเข้ากลางบริเวณหัวกระโหลกกะให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แต่เอ็มบั๊ปเป้ ปล่อยหลอกบอลมาเข้าทาง อังเคล ดิ มาเรีย กดด้วยซ้ายเต็มข้อแต่บอลยังไปติดมือของ เชสซี่ มูแล็ง เซฟเอาไว้ได้

จบเกม แซงต์-เอเตียน เสมอกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไป 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่ง เปแอสเช ที่ครองบอลได้เหนือกว่าถึง 70% แต่จังหวะจบสกอร์ทำได้เท่ากันที่ 11 ครั้ง ถือว่าเกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ ป้ายแดงของ เปแอสเช  ยังพาทีมออกสตาร์ทได้ไม่ดี บุกมาแบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้ แซงต์-เอเตียน มี 19 คะแนน อยู่อันดับ 14 และทางด้าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มี 36 คะแนน อยู่อันดับ 2

ปารีส

เกมนัดถัดไปของ แซงต์-เอเตียน พบกับ แร็งส์ ในวันที่ 10 มกราคม 2021 และทางด้าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พบกับ แบรสต์ ในวันที่ 10 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่