เม็กซิโก หืดจับ!! บุกเฉือนเอาชนะ ฮอนดูรัส ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ระหว่าง ฮอนดูรัส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เม็กซิโก เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-5-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 11 ทีมเยือน ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เฆซุส โคโรนา พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะลากหาช่องยิงหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งถากเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 15 เจ้าบ้านพยายามตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ไบรอัน อคอสต้า เปิดบอลออกมาทางฝั่งซ้าย โลเปซ มัลโดนาโล สอดขึ้นมาก่อนจะได้โอกาสปั่นด้วยขวาบอลเหินข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 35 เม็กซิโก พยายามเจาะทุกวิถีทาง

จากจังหวะของ อีร์วิ่ง โลซาโน จ่ายบอลเข้ากลางมาให้ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงไกลนอกกรอบบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ฮอนดูรัส ยังเสมอกับ เม็กซิโก อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้น้ำได้เนื้อมากกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายอยู่ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เม็กซิโก เร่งเครื่องหาประตู

จากจังหวะของ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า พาบอลลุยเข้ากลางมาจ่ายให้ ราอูล จิมิเนส ไหลคืน เฮคเตอร์ เอร์เรร่า ได้ซัดนอกกรอบด้วยซ้ายบอลพุ่งหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 48 ฮอนดูรัส ตอบโต้ทันควัน

จากจังหวะบอลวางทิ้งขึ้นหน้ามา อังเคล เตเคด้า หลุดเบียดเอาชนะแนวรับทีมเยือนซัดด้วยซ้ายบอลยังไม่ผ่านมือ กิลเยร์โม่ โอชัว รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 50 เม็กซิโก พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ เฆซุส โคโรนา รับบอลหลุดเข้ามาในเขตโทษแต่งบอลโยกหนีแนวรับเจ้าบ้านก่อนจะได้ช่องยิงด้วยซ้าย แต่ก็ยังไม่ผ่าน หลุยส์ โลเปซ ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 61 ทีมเยือน พับสนามบุก

จากจังหวะของ โฆอัน บัสเกซ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาตัดสินใจเปิดบอลเรียดเข้ามาหน้าปากประตู แต่เพื่อนร่วมทีมเข้าไม่ถึงบอล แนวรับเจ้าบ้านถอยมาเตะทิ้งออกหลังไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 69 เม็กซิโก มาได้ประตูทะยานออกนำจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า เปิดบอลเข้ามาเสาแรกและเป็น เอ็ดสัน อัลบาเรซ ได้ขึ้นโหม่งเสยบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่พลาด เม็กซิโก ออกนำ 0-1

นาทีที่ 86 ฮอนดูรัส เกือบได้ลุ้นจบสกอร์

จากจังหวะของ เอ็ดวิน โรดริเกซ พาบอลขึ้นหน้ามาก่อนจะไหลทะลุช่องหวังให้ เอ็ดวิน โซลาโน แต่แนวรับ เม็กซิโก ยังช่วยกันสกัดทิ้งไปได้แบบหวุดหวิด

จบเกม ฮอนดูรัส แพ้ให้กับ เม็กซิโก ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ดีกว่าทำให้เอาชนะไปจนได้ ส่งผลให้ เม็กซิโก มี 25 คะแนน อยู่อันดับที่ 3 และทางด้าน ฮอนดูรัส มี 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 8