เยอรมัน คมกว่า!! พลิกแซงท้ายเกมเก็บสามคะแนนเต็ม

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เจ ระหว่าง เยอรมัน ลงสนามพบกับ โรมาเนีย เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 5-4-1

เริ่มเกมถึงนาทีที่ 9 กลายเป็นทีมเยือนช็อกนำ 1-0 

จากจังหวะของ ยาสนิส ฮาจี้ กระชากบอลขึ้นมา แตะลอดขา อันโตนิโอ รือดิงเกอร์ ก่อนจะจิ้มบอลผ่านมือ มาร์ค อังแดร์ แทร์-ชเตเก้น ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ โรมาเนีย ออกนำก่อร 0-1

นาทีที่ 17 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เลออน โกเร็ตส์ก้า 

แตะบอลหน้ากรอบเขตโทษแต่โดนไม่ดีบอลเลยมาถึง มาร์โก รอยส์ ปากมาหน้าประตู นายด่านทีมเยือนปล่อยบอลหลุดมือ แซร์จ นาบรี ตามมายิงแต่ยังโชคดีมีแนวรับโรมาเนียตามมาเคลียร์บอลทิ้งได้ทัน

นาทีที่ 24 เกมลุยยังเป็นของ เยอรมัน

จากจังหวะลูกเตะมุมของโยชัว คิมมิช ทางฝั่งขวาบอลโค้งเข้าเขตโทษ แข้งโรมาเนียสกัดไม่ดีบอลมาเข้าทาง เลออน โกเร็ตส์ก้า เปิดไปให้ แซร์จ นาบรี โหม่งเน้น ๆ แต่บอลยังไปเข้ามือนายด่านทีมเยือน

นาทีที่ 33 เยอรมัน พยายามขึงเกมรุก

จากจังหวะของ นิคลาส ซือเล่ เปิดบอลไปให้ ลีรอย ซาเน่ หลอกปล่อยบอลเลยมาเข้าทาง มาร์โก รอยส์ กดเต็มข้อด้วยเท้าซ้าย บอลยังไปติดเซฟ ฟลอริน นิต้า ปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 35 ฟลอริน นิต้า ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ โยชัว คิมมิช ไหลบอลทะลุช่องมาให้ แซร์จ นาบรี หลุดเข้าด้านขวาเขตโทษ ก่อนจะหลอกยิงเสาแรก แต่นายด่านโรมันเนียยังเร็วพอทิ้งตัวรับสบาย 

จบครึ่งแรก 45 นาทีแรก เยอรมัน ตามหลัง โรมาเนีย อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ยังใช้โอกาสเปลืองทำให้ยังทำประตูไม่ได้ ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 นิคลาส ซือเล่ ช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตู

จากจังหวะของ วาเลนติน มิไฮล่า กระชากพาบอลสวนกลับเร็ว เลี้ยงลุยเข้ามาในเขตโทษจ่ายบอลเรียด จอร์จ ปุสคาส พยายามแหย่เท้ายิงบอลกำลังจะเข้าประตู แต่ยังมี นิคลาส ซือเล่ ถอยมาบล็อกบอลได้ทันเวลา

นาทีที่ 53 เยอรมัน ไล่ตีเสมอจนได้

จากจังหวะของ เลออน โกเร็ตส์ก้า กระชากพาบอลมาทางฝั่งซ้าย จ่ายต่อให้ มาร์โก รอยส์ ไหลบอลย้อนมาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น แซร์จ นาบรี กดเต็มข้อบอลผ่านมือ ฟลอริน นิต้า เยอรมัน ตามเจ๊า 1-1

นาทีที่ 58 เยอรมันยังไม่ผ่อนเกม

จากจังหวะของโยนาส โฮฟมันน์ เติมขึ้นมาสูงวางบอลมาให้ มาร์โก รอยส์ ทิ้งตัวยิงกลางเขตโทษ บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 81 เยอรมัน เอาจนได้ซัดประตูพลิกแซง

จากจังหวะลูกเตะมุมของ โยชัว คิมมิช เปิดบอลมาที่ เลออน โกเร็ตส์ก้า โฉบโหม่งสะบัดไปที่เสาสองให้ โธมัส มุลเลอร์ แปะบอลส่งเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาดเยอรมัน พลิกแซง 2-1

จบเกม เยอรมัน พลิกชนะ โรมาเนีย ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นของฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าและเฉียบคมกว่า ส่งผลให้นำจ่าฝูงต่อไปของกลุ่มเจ