เยอรมัน เปิดบ้านเอาชนะ ไอซ์แลนด์ ไปได้สบาย 3-0

การแข่งขันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ  ระหว่าง เยอรมัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไอซ์แลนด์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที “อินทรีเหล็ก” ทะยานออกนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ โจชัว คิมมิช เปิดบอลข้ามแนวรับมาให้ แซร์ช นาบรี้ สอดเข้ามาจ่ายให้ ลีออน โกเร็ตซ์ก้า วิ่งเข้ามากดด้วยซ้ายตามน้ำส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม เยอรมัน ออกนำ 1-0 

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 7 เยอรมัน บวกสกอร์เพิ่มได้

จากจังหวะของ โจชัว คิมมิช จ่ายบอลออกซ้ายให้ ลีรอย ซาเน่ สอดมารับบอลในเขตโทษก่อนจ่ายมาให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ตวัดยิงด้วยซ้ายเสียบหน้าต่างเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ เยอรมัน นำห่าง 2-0 

นาทีที่ 20 “อินทรีเหล็ก” ได้ลุยขึ้นมาอีกครั้ง

จากจังหวะยิงไกลนอกกรอบของ โจชัว คิมมิช บอลพุ่งไปก่อนบอลจะโดนแนวรับ ไอซ์แลนด์ สกัดบอลผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูตัวเองแต่บอลยังไปตรงตัว ฮันเนสปอร์ ฮัลล์ดอร์สสัน รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 26 ไอซ์แลนด์ หวิดตีไข่แตก

จากจังหวะของ ยอน ดาดี้ บ็อดวาร์สสัน หลุดเข้าเขตโทษเบียดแย่งบอลได้บอลก่อนจ่ายมาให้ รูนาร์ มาร์ ซิกูร์ยอนส์สัน ยิงบอลไปแฉลบขา อันโตนิโอ รือดิเกอร์ หลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 43 เยอรมัน โหมบุกหนัก

จากจังหวะของ โจชัว คิมมิช เปิดบอลโค้งเข้าเขตโทษบอลมาถึง อันโตนิโอ รือดิเกอร์ โฉบมาโหม่งไปเฉี่ยวเสาแรกหลุดออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก เยอรมัน ออกนำ ไอซ์แลนด์ ไปก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าจนสามารถชิงพังประตูขึ้นนำไปได้ก่อนถึงสองประตู ติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 ไอซ์แลนด์ ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ อาร์นอร์ อิงวี่ เทราสตาสัน ทำเกมขึ้นมาทางตรงกลางก่อนจะได้ช่องยิงไกลกดเต็มข้อแต่ก็ยังหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 56 เจ้าบ้าน ทิ้งห่างเป็น 3-0 

จากความสามารถเฉพาะตัวของ อิลคาย กุนโดกัน ดึงจังหวะหนีผู้เล่น ไอซ์แลนด์ ก่อนได้ช่องอัดด้วยขวาระยะประมาณ 25 หลาบอลพุ่งเบียดเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เยอรมัน ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 60 เจ้าบ้านชวดประตูเพิ่ม

จากจังหวะวางบอลยาวของ โจชัว คิมมิช เปิดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ สอดเข้าเขตโทษตั้งเท้าแปด้วยซ้ายเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 71 “อินทรีเหล็ก” เกือบได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ โจชัว คิมมิช เปิดบอลเข้าเขตโทษมาให้กับ แซร์ช นาบรี้ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะกดด้วยขวาบอลพุ่งไปชนเสาไกลเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

จบเกม เยอรมัน เอาชนะ ไอซ์แลนด์  ไปได้ถึง 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทาง เยอรมัน ทำไปได้มากก่า 80% บุกกดดันได้เป็นส่วนใหญ่ทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก

เกมนัดถัดไปของ เยอรมัน พบกับ โรมาเนีย ในวันที่ 29 มีนาคม 2021 และทางด้านทีมเยือน ไอซ์แลนด์ พบกับ อาร์เมเนีย ในวันที่ 28 มีนาคม 2021