เรนเจอร์ส เหนียวแน่น!! เขี่ย ดอร์ทมุนด์ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

การแข่งขันในศึกฟุตบอลยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง ระหว่าง เรนเจอร์ส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ดอร์ทมุนด์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที ดอร์ทมุนด์ ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ธอร์แกน อาซาร์ เปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูเพื่อนเข้าไม่ถึงบอลกระดอนพื้นเด้งไปชนโค่นเสาออกมาแบบได้เสียว

นาทีที่ 22 เจ้าบ้านมาได้ประตูทะยานขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ ไรอัน เคนต์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในถูก ยูเลี่ยน บรันด์ท จิ้มล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าและชี้จุดโทษก่อนจะเป็น เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ รับหน้าที่สังหารยิงส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ เรนเจอร์ส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 31 ดอร์ทมุนด์ ทวงประตูตีเสมอได้ทันควัน 

จากจังหวะของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของคู่แข่งแต่งบอลก่อนจะยิงบอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์ ไล่ตีเสมอมา 1-1

นาทีที่ 34 เรนเจอร์ส เปิดเกมแลก

จากจังหวะของบอลมาถึง โจ อารีโบ ไหลง่าย ๆ เข้าเขตโทษ สก็อตต์ อาร์ฟิลด์ สอดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะยิงเต็มข้อ บอลยังไปติดเซฟ เกรกอร์ โคเบิล ปัดออกมาได้ก่อนแนวรับทีมเยือนจะช่วยกันเตะทิ้งออกไป

นาทีที่ 42 ดอร์ทมุนด์ มาได้ประตูพลิกแซง

จากจังหวะของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม จ่ายบอลทะลุขึ้นมาให้ ดอนเยลล์ มาเล่น ได้โอกาสยิงเน้น ๆ บอลเสียบมุมประตูด้านขวาเข้าไปอย่างสวยงาม ดอร์ทมุนด์ พลิกแซง 1-2

จบครึ่งแรก เรนเจอร์ส ตามหลัง ดอร์ทมุนด์ อยู่ที่ 1-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าจนสามารถกุมความได้เปรียบชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 57 เรนเจอร์ส เร่งเครื่องจนมาได้ประตูไล่เจ๊า

จากจังหวะของ คัลวิน บาสเซย์ จ่ายบอลไปให้ เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ ในเขตโทษจับแต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงเน้น ๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายไม่พลาด เรนเจอร์ส ไล่ตีเสมอ 2-2

นาทีที่ 62 ดอร์ทมุนด์ พยายามเร่งเครื่องหวังทำประตู

จากจังหวะของ ดอนเยลล์ มาเล็น ไหลบอลขึ้นหน้าไปให้ มาร์โค ร็อยส์ หลุดแตะบอลหนีนายนายเจ้าบ้านแต่จังหวะยิงเสียหลักทำให้บอลถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 ดอร์ทมุนด์ เจาะเข้าทำทุกวิถีทาง

จากจังหวะของ มาห์มูด ดาฮูด พาบอลลุยขึ้นหน้ามาก่อนจะจ่ายตั้งไปให้ นิโค ชูลซ์ ที่เติมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายตะบันเต็มข้อบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

จบเกม เรนเจอร์ส เสมอกับ ดอร์ทมุนด์ ไป 2-2 สกอร์รวมสองนัดเป็นเรนเจอร์สเอาชนะไปได้ 6-4 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า แต่ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้ายทำให้แพ้ไปในที่สุด ส่งผลให้ เรนเจอร์ส เป็นฝ่ายที่เข้ารอบต่อไป