เรอัล มาดริด คมกว่า!! เปิดบ้านเฉือน เซบีย่า ไปแบบสุดมันส์

การแข่งขันศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน ระหว่าง เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซบีย่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที เซบีย่า ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะบอลสวนกลับของ ราฟา มีร์ กระชากพาขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลเข้าเขตโทษไปติดหัว เอแดร์ มิลิเตา โหม่งย้อนมาหน้ากรอบให้ อีวาน ราคิติช วิ่งมากดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 12 เซบีย่า ทะยานออกนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ มาร์กอส อากุนญ่า ปั่นบอลโค้งเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษมาถึง ราฟา มีร์ ได้ขึ้นโหม่งแบบไร้ตัวประกบบอลผ่านมือ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เซบีย่า ออกนำ 0-1

นาทีที่ 14 “ราชันชุดขาว” เกือบงานเข้า 

จากจังหวะของ ดานี่ การ์บาฆาล จ่ายบอลคืนหลังเบาไปโดน ราฟา มีร์ สอดมาแย่งไปได้ก่อนได้ช่องยิงบอลผ่าน ติโบลต์ กูร์กตัวส์ ไปแล้วแต่ยังติด ดาวิด อลาบา ที่ยืนคุมเส้นเตะทิ้งออกมาได้บอลยังมาเข้าทาง ราฟา มีร์ ซ้ำอีกรอบก็ยังไปติดเซฟ

ติโบลต์ กูร์กตัวส์

นาทีที่ 30 เซบีย่า เดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากความสามารถเฉพาะตัวของ ลูกัส โอกัมโปส พาบอลหนี เอ็นรีเก้ กาเซมีโร่ ก้มหน้าปั่นด้วยขวาหน้ากรอบบอลโค้งผ่านมือ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ ไปชนคานเด้งออกมาแบบได้เสียว

นาทีที่ 32 “ราชันชุดขาว” ตามตีเสมอจนได้ 

จากจังหวะของ เอแดร์ มิลิเตา ได้โอกาสยิงไกลบอลส่ายแต่ยังไปติดเซฟ ยาสซีน โบโน่ ปัดไม่ดีบอลไม่พ้นไปชนเสาเด้งมาหน้าปากประตูเข้าทาง คาริม เบนเซม่า ตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด ไล่มา 1-1

จบครึ่งเวลาแรก เรอัล มาดริด ยังเสมอกับ เซบีย่า อยู่ที่ 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ ในจังหวะสุดท้าย ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 55 เซบีย่า เร่งเครื่องบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ เอริก ปาปู โกเมส พาบอลลุยขึ้นมาเองก่อนจะได้โอกาสซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 58 “ราชันชุดขาว” ได้สวนขึ้นบ้าง

จากบอลกลางสนามของ เอ็นรีเก้ กาเซมีโร่ จ่ายเร็วขึ้นมาให้ มาร์โก อเซนซิโอ กระชากบอลขึ้นมาโยกเข้าซ้ายปั่นโค้งบอลผ่านมือ ยาสซีน โบโน่ หลุดเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 70 เรอัล มาดริด พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะสวนกลับของ โทนี่ โครส จ่ายบอลขึ้นหน้ามา มาร์กอส อากุนญ่า สกัดบอลผิดเหลี่ยมกลายเป็นเข้าทาง วินิซิอุส จูเนียร์ กระชากเข้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวาบอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเหลื่อเชื่อ

นาทีที่ 87 เรอัล มาดริด มาได้ประตูพลิกแซงนำ 

จากจังหวะของ เอแดร์ มิลิเตา เปิดบอลยาวออกริมเส้นทางฝั่งซ้ายไปให้ วินิซิอุส จูเนียร์ แหวกพาบอลเข้าในได้ช่องกดด้วยขวาบอลไปติดปลายมือ ยาสซีน โบโน่ พุ่งเสยเพดานตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม เรอัล มาดริด พลิกนำ 2-1

จบเกม เรอัล มาดริด เอาชนะ เซบีย่า ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่านิดหน่อย แต่เฉียบคมมากกว่าทำให้เกมนี้ ราชันชุดขาว เอาชนะไปจนได้ ส่งผลให้ เรอัล มาดริด มี 33 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน เซบีย่า มี 28 คะแนน อยู่ที่อันดับที่ 4