เรอัล มาดริด คว้าสามแต้มสำคัญ! รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม B

การแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม B ระหว่าง เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ มึนเช่น กลัดบัค ทางด้าน ซีเนดีน ซีดาน กุนซือของ เรอัล มาดริด ลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมาได้ 5 นาที เจ้าบ้าน เรอัล มาดริด ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะการเปิดบอลของ ลูก้า โมดริช พยายามจะให้กับ คาริม เบนเซม่า แต่ยังโดน ยันน์ ซอมเมอร์ ออกมาตัดไว้ไม่พลาด

นาทีที่ 10 คาริม เบนเซม่า โขกพาทีมขึ้นนำ

จากจังหวะ ลูคัส บาสเกซ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ คาริม เบนเซม่า เบียดขึ้นเอาชนะแนวรับ มึนเช่น กลัดบัค ก่อนจะโหม่งเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือ เรอัล มาดริด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 25 “สิงห์หนุ่ม” พลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะ ลาร์ส สตินเดิ้ล พาบอลสวนขึ้นมาก่อนจ่ายให้ อเลสซาน เพลอา หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยกบอลข้ามตัว ติโบต์ กูร์กตัวส์ แต่ยังไม่ดีพอหลุดเสาออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 32 คาริม เบนเซม่า เบิ้ลลูกที่สองให้เจ้าบ้าน

โดยในจังหวะ โรดรีโก้ พลิกหลอก ออสการ์ เวนด์ท ก่อนจะเจอช่องเปิดบอลโค้งมาเสาไกลเข้าหัว คาริม เบนเซม่า โหม่งคนเดียวโล่งๆแต่ไปติดเซฟ ยันน์ ซอมเมอร์ บอลพุ่งแรงปัดไม่ออกเข้าประตูไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด นำห่าง 2-0

เรอัล มาดริด
นาทีที่ 40 เรอัล มาดริด เจาะทางฝั่งขวาสบาย

จากจังหวะของ ลูคัส บาสเกซ ได้เติมเกมรุกทางฝั่งขวาเปิดเข้าในให้ ลูก้า โมดริช ยิงเร็วไปชนโคนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด ออกนำ มึนเช่น กลัดบัค ไปก่อน 2-0 เป็นเจ้าบ้านที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า และสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่า “สิงห์หนุ่ม”

นาทีที่ 63 เรอัล มาดริด ยังเปิดเกมบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะ โทนี่ โครส พาบอลกระชากขึ้นมาก่อนก้มหน้ายิงบริเวณหน้าหัวกะโหลกบอลเกือบเสียบใต้คาน แต่ยังติดเซฟ ยันน์ ซอมเมอร์ ปัดทิ้งออกมาได้ทัน

เรอัล มาดริด
นาทีที่ 73 ยันน์ ซอมเมอร์  โชว์ฟอร์มเซฟอีกครั้ง

โทนี่ โครส รับบอลทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้าในให้กับ เซร์คิโอ รามอส ขึ้นโขกไป แต่ ยันน์ ซอมเมอร์ ยังบินปัดออกมาได้ บอลมาเข้าทาง คาริม เบนเซม่า ซ้ำเต็มข้อไปชนคานเด้งออกมาอีกอย่างเหลือเชื่อ

จบเกม เรอัล มาดริด เอาชนะ มึนเช่น กลัดบัค ไปได้ 2-0 เกมนี้เป็นเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด ที่ครองบอลได้ถึง 65% และสร้างจังหวะเข้าทำได้ถึง 19 ครั้ง ทำให้เก็บสามแต้มสำคัญได้ ส่งผลให้ เรอัล มาดริด มี 10 คะแนน เป็นอันดับ 1 และทางด้าน มึนเช่น กลัดบัค มี 8 คะแนน เป็นอันดับ 2

เรอัล มาดริด

เกมนัดถัดไป เรอัล มาดริด พบกับ แอตเลติโก มาดริด ในวันที่ 13 ธันวาคม 2020 และทางด้าน มึนเช่น กลัดบัค พบกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ในวันที่ 12 ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่