เรอัล มาดริด ฟอร์มดีต่อเนื่อง เปิดบ้านเฉือน แอธเลติก บิลเบา เก็บสามแต้มนั่งจ่าฝูงต่อ

การแข่งขันศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ระหว่าง เรอัล มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

นาทีที่ 6 เรอัล มาดริด เกือบมาได้ประตูออกนำ

จากจังหวะของ วินิซิอุส จูเนียร์ เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้ากลางมาให้ คาริม เบนเซม่า เบียดแนวรับทีมเยือนก่อนจะสะกิดบอลแต่ก็ยังไม่หนีตัว อูไน ซิมอน ล้มตัวปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 10 อูไน ซิมอน ยังอ่านเกมได้ดี

จากจังหวะของ วินิซิอุส จูเนียร์ พาบอลลุยเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายบอลกระฉอกมาลอยเข้าทาง คาริม เบนเซม่า ดีดด้วยขวา แต่ อูไน ซิมอน นายด่านทีมเยือนยังออกมาปิดมุมไว้ได้ทันเวลา

นาทีที่ 22 แอธเลติก บิลเบา ได้สวนขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะบอลทิ้งยาวขึ้นหน้าก่อนจะเป็น อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ เก็บบอลได้โยกเข้าในซัดทันทีบอลโค้งหลุดเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 26 แอธเลติก บิลเบา น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ

จากจังหวะลูกฟรีคิกนอกกรอบของ อีเกร์ มูเนียอิน เปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูก่อนจะเป็น ราอูล การ์เซีย ที่สอดเข้ามาได้โหม่งเน้น ๆ แต่กลับโหม่งไปตรงตัว ติโบลต์ กูร์กตัวส์ รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 40 เรอัล มาดริด มาได้ประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะของ มาร์โก อเซนซิโอ รับบอลหน้ากรอบเขตโทษซัดเน้น ๆ อูไน ซิมอน ยังล้มตัวปัดออกมาได้บอลมาเข้าทาง ลูก้า โมดริช ยิงซ้ำแต่โดนไม่ดีบอลมาเข้าทาง คาริม เบนเซม่า สะกิดบอลเปลี่ยนทางส่งบอลเข้าไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด ออกนำ แอธเลติก บิลเบา ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าจนสามารถทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน แต่สกอร์ก็ยังไม่ห่างต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 59 แอธเลติก บิลเบา พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ราอูล การ์เซีย พาบอลกระชากหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะไหลตั้งเข้ามาให้ ดานี่ การ์เซีย วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อ แต่ ต้องชม เอแดร์ มิลิเตา ที่ตามมาขวางไว้ได้ทันเวลาหวุดหวิด

นาทีที่ 68 แอธเลติก บิลเบา เปิดเกมแลก

จากจังหวะลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ ออเอร์ ซาร์ราก้า เปิดบอลเข้าไปลุ้นหน้าปากประตูเพื่อนร่วมทีมเข้าไม่ถึงบอลตกพื้นหลุดเสาออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 75 ตีโบ กูร์ตัว ยังอ่านเกมได้ดี

จากจังหวะของ โออิฮาน ซานเซท รับบอลทางฝั่งขวาก่อนจะเลี้ยงโยกหลบแนวรับเจ้าบ้านหลุดเข้าไปได้ซัดเต็มข้อ ตีโบ กูร์ตัว ออกมาปิดมุมไว้ได้ไวช่วยเซฟให้ทีมรอดพ้นการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด

จบเกม  เรอัล มาดริด เอาชนะ แอธเลติก บิลเบา ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็มีจังหวะโดน แอธเลติก บิลเบา สวนขึ้นมาจบสกอร์หวาดเสียวอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังเหนียวแน่นพอที่จะเก็บสามแต้มไปได้ ส่งผลให้ เรอัล มาดริด มี 36 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน แอธเลติก บิลเบา มี 20 คะแนน อยู่อันดับ 8