เรอัล มาดริด สู้ไม่ถอยรัวแซงท้ายเกม ยึดตำแหน่งจ่าฝูง

การแข่งขันศึกฟุตบอลลาลีกา สเปน ระหว่าง บาเลนเซีย ลงสนามพบกับ เรอัล มาดริด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที เรอัล มาดริด ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ เฟเด้ บัลเบร์เด้ พาบอลขึ้นมาล็อคเข้าซ้ายก่อนจะยิงไปติดบล็อคบอลกระดอนมาเข้าทาง เอ็นรีเก้ กาเซมีโร่ ตามมาซ้ำนอกกรอบบอลพุ่งหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 11 เรอัล มาดริด ขึงเกมรุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เอแดน อาซาร์ จ่ายบอลออกขวาให้ เฟเด บัลเบร์เด้ กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู จอร์จี้ มามาร์ดาสวิลี่นายด่านบาเลนเซียต้องตัดสินใจออกมาตัดบอลก่อนแนวรับเจ้าถิ่นจะช่วยกันเคลียร์พ้นอันตรายออกไป

นาทีที่ 14 “ราชันชุดขาว” ยังเป็นฝ่ายใส่เปิดเกมรุกเข้าใส่

จากจังหวะของ วินิซิอุส จูเนียร์ จ่ายบอลลอดขา กอเรอา บอลไปถึงให้ เอแดน อาซาร์ ดึงบอลหลบอย่างเหนือชั้นก่อนยิงมุมแคบด้วยขวาแต่บอลก็ยังไปติดบล็อคอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 15 โฆเซ่ บอร์ดาลาส ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็ว

เนื่องจาก การ์ลอส โซเลร์ ห้องเครื่องตัวเก่งของทีมมีอาการเจ็บเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องส่ง ยูนุส มูซาห์ ลงมาเล่นแทนตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งแรก

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 31 บาเลนเซีย ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ มักซี่ โกเมซ จ่ายบอลเข้าไปในกรอบให้ อูโก้ ดูโร่ เหยียดขาจิ้มบอลเกือบเปลี่ยนทาง บอลกลิ้งผ่านหน้าปากประตูไปแบบได้เสียว 

นาทีที่ 43 บาเลนเซีย เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ

จากลูกฟรีคิกของ ดาเนี่ยล วาส เปิดบอลมากลางประตูให้ กาเบรียล เปาลิสต้า ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ แต่ยังไม่ผ่านมือ ติโบลต์ กูร์กตัวส์ ปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ บาเลนเซีย เสมอกับ เรอัล มาดริด อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าแต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 51 เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นานเป็นโอกาสของ บาเลนเซีย

จากจังหวะของ มูซาห์ เลี้ยงตะลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนจ่ายคืนหลังมาหน้าหัวกระโหลกให้ กอนซาโล่ เกเดส วิ่งมากดเต็มข้อแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ 62 “ราชันชุดขาว” โหมเกมบุก

จากจังหวะของ เอแดน อาซาร์ จ่ายบอลมาให้ ลูกัส บาสเกซ วางเท้ายิงไกลด้วยขวาแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ จอร์จี้ มามาร์ดาสวิลี่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 67 กลายเป็น บาเลนเซีย ที่ชิงขึ้นนำไปก่อน

จากบอลเปิดจากขวาเข้ามาหน้าประตู ลูกัส บาซเกซ สกัดบอลไม่ดีกลายเป็นส่งให้ อูโก้ ดูโร่ วิ่งมาวอลเลย์บอลพุ่งเสียบมุมเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม บาเลนเซีย ออกนำ 1-0

นาทีที่ 86 เรอัล มาดริด ไม่ยอมแพ้มาทวงประตูตีเสมอได้สำเร็จ 

จากจังหวะของ คาริม เบนเซม่า จ่ายบอลออกซ้ายให้ วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวาบอลพุ่งไปแฉลบขา ดิมิทรี ฟุลกีเยร์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด ไล่ตีเสมอ 1-1

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 88 แฟนบอล “ราชันชุดขาว” ได้เฮสนั่น

จากจังหวะของ วินิซิอุส จูเนียร์ เปิดบอลเข้ามาเสาแรกให้ คาริม เบนเซม่า ได้สอดขึ้นมาโหม่ง แต่บอลกลับไปโดนหัวไหล่โชคยังดีบอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ เรอัล มาดริด พลิกนำ 1-2

จบเกม บาเลนเซีย แพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าถึงแม้จะโดนทำประตูออกนำไปก่อนแต่ก็เดินหน้ากดดันจนได้มาสองประตูพลิกแซงขึ้นนำช่วงท้ายเกม เก็บสามแต้มยึดตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ