เรอัล มาดริด ไม่คม!! เฉือนเอาชนะอตาลันต้า 10 คน

การแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก) ระหว่าง อตาลันต้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 17 อตาลันต้า ต้องมาเหลือ 10 คน

จังหวะของ อิสโก้ ไหลบอลสั้นให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ส่งบอลเร็วขึ้นหน้าไปที่ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ สปีดแตะบอลกำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่ถูก เรโม ฟรอยเลอร์ ขวางล้มลง ผู้ตัดสินมองว่า เรโม ฟรอยเลอร์ เป็นคนสุดท้ายชูใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

นาทีที่ 25 ทีมเยือนโหมบุก

จากจังหวะของ นาโช่ เฟร์นานเดซ กระชากบอลขึ้นมาคนเดียว ก่อนลุยแหวกผู้เล่นเจ้าบ้านเข้าเขตโทษด้านซ้าย แล้วเลือกยิงเสาแรก แต่โดนบอลไม่ได้บอลออกข้างสนามไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 38 อิสโก้ ได้โอกาสส่อง

จากจังหวะของ อิสโก้ จ่ายบอลดีดไซด์ก้อยขวางมาที่ ลูก้า โมดริช ด้านซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะกระชากบอลเข้าเขตโทษจ่ายต่อมาที่ อิสโก้ กลับตัวยิงบอลออกข้างเสาซ้ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 41 เจ้าบ้านได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ มาริโอ ปาซาลิช ส่งบอลมาให้ หลุยส์ มูเรียล แต่งบอลหาช่องก่อนจะยิงนอกกรอบเขตโทษ บอลเลี้ยวออกข้างประตูอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 45+1  เรอัล มาดริดชวดประตูออกนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ โทนี่ โครส เปิดบอลมากลางเขตโทษก่อนจะเป็น กาเซมิโร่ โฉบโหม่งสะบัดบอล แต่ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ นายทวารเจ้าบ้านยังปัดออกมาหวุดหวิด 

จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือน เรอัล มาหริด ที่ครองบอลไว้ได้หมดแต่ยังสร้างสรรค์จังหวะสุดท้ายในพื้นที่อันตรายไม่ได้ ยังไม่สามารถพังประตูคู่แข่งได้ ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 เรอัล มาหริด ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ อิสโก้ จ่ายบอลเรียดเข้ากลางให้ ลูก้า โมดริช จิ้มป้ายมาทางขวาไปที่ มาร์โก อเซนซิโอ โยกหลอกผู้เล่นอตาลันต้า ก่อนจ่ายย้อนมาที่ ลูก้า โมดริช ยิงเร็วบอลพุ่งไปติดแนวรับเจ้าถิ่นกลิ้งออกข้างเสาด้านซ้ายไปเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 53 เรอัล มาหริด พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ โทนี่ โครส เปิดบอลจากริมสนามทางฝั่งซ้ายเข้ามาให้ วินิซิอุส จูเนียร์ แต่บอล มาตกใส่หน้าแข้งก่อนจะแต่งบอลยิงแบบโล่งๆหน้าประตู แต่บอลแรงเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 72 เรอัล มาหริด บุกหนักแต่ยังพังประตูไม่ได้

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ มาร์โก อเซนซิโอ ปั่นบอลข้ามกำแพงพุ่งตรงกรอบ แต่ยังเป็น  ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ นายด่านอตาลันต้ายังรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 86 แฟร์กล็องด์ เมนดี้ พังประตูให้ “ราชันชุดขาว” จนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ โทนี่ โครส เล่นสั้นให้กับ ลูก้า โมดริช แทงมาหน้ากรอบเขตโทษให้ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ บรรจงปั่นบอลโค้งหนีมือ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ นายด่านเจ้าบ้านบอลพุ่งซุกตาข่ายอย่างแม่นยำ เรอัล มาดริด ออกนำ 0-1

จบเกม อตาลันต้า แพ้ให้กับ เรอัล มาดริด ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด กว่าจะเจาะเกมรับของเจ้าบ้านและพังประตูได้ก็เล่นเอาเหนื่อย แต่ เรอัล มาดริด ก็สามารถกุมความได้เปรียบในการทำประตูไปได้ก่อนในเกมนัดแรก และจะพบกันในนัดที่สองในวันที่ 16 มีนาคม

เกมนัดถัดไปของ อตาลันต้า พบกับ ซามพ์โดเรีย ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เรอัล มาดริด พบกับ เรอัล โซเซียดัด ในวันที่ 2 มีนาคม 2021