เราจะกลับมา! เป๊ป เปิดใจหลังแมนซิตี้ชวดแชมป์ ชปล.

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับความพ่ายแพ้หลังชวดแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพ่ายให้กับ เชลซี ในรอบชิง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมประกาศก้อง “เรือใบสีฟ้า” จะกลับมาอีกครั้งในอนาคต  

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจหลังไม่สามารถนำ “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อพลาดท่าให้กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ด้วยสกอร์ 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

“เรือใบสีฟ้า” ฟาดฟัดกับ เชลซี อย่างสนุกแต่พวกเขามาโดนทีเด็ดของคู่แข่งเมื่อ เมสัน เมาท์ ทิ่งบอลสุดแม่นยำให้กับ ไค ฮาแวร์ทซ์ หลุดเข้าไปแตะหลบ เอแดร์ซอน ก่อนซัดบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายในช่วงท้ายครึ่งแรก และนั่นเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้

เป๊ป ซึ่งพ่ายแพ้ในการดวลกับ โธมัส ทูเคิ่ล 3 แมตช์ติดต่อกันนับตั้งแต่ที่กุนซือชาวเยอรมัน เข้ารับตำแหน่งกับ เชลซี เปิดใจว่า “มันเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่เราทำได้ มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่ ในครึ่งหลังเราทำผลงานได้ดีมากๆ และกล้าเล่น แต่พวกเขามีเกมรับที่แข็งแกร่ง และมีจังหวะการเล่นสวนกลับที่รวดเร็ว เราจะกลับมาอีกครั้ง ผมได้ทำในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมชุดนี้ (การเลือกนักเตะลงสนาม) เขา (เควิน เดอ บรอยน์) มีปัญหาบาดเจ็บ แต่เรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้”

“สำหรับเกมแบบนี้เราต้องการผู้เล่นทุกคน ตอนนี้เราคงต้องพักผ่อน และจากนั้นค่อยมองไปแบบทีละก้าว เราจะกลับมา และหวังว่าจะได้หวนกลับมาสู่เวทีนี้อีกครั้งในอนาคต” กุนซือเลือดกระทิงดุ กล่าวทิ้งท้าย