เรือใบฟ้า ยังไม่พลาด!! เปิดบ้านอัด เบิร์นลีย์ คว้าสามแต้มเกาะกลุ่มหัวตาราง

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ลงสนามพบกับ เบิร์นลีย์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-4-2

เปิดฉากครึ่งแรกมาได้ 5 นาที แมนฯ ซิตี้ ได้โอกาสทักทายก่อน

จากจังหวะของ ริยาด มาห์เรซ พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจะได้ลองส่องด้วยซ้ายจากนอกกรอบแต่บอลก็ยังพุ่งไปตรงตัว นิค โป๊ป รับเข้าซองสบาย 

นาทีที่ 12 เจ้าถิ่นมาได้ประตูทะยานออกนำ

จากจังหวะของ ฟิล โฟเด้น ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายในเขตโทษแต่บอลก็ยังไปติดเซฟ นิค โป๊ป ปัดไม่พ้นบอลไปเข้าทางของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ตามซ้ำระยะเผาขนส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 22 เบิร์นลีย์ มีโอกาสสวนกลับมาบ้าง

จากจังหวะของ แม็กซ์เวลล์ กอร์กเน่ต์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษก่อนจะได้ยิงเน้น ๆ แต่บอลก็ยังไปติดเซฟของ แซ็ค สเตฟเฟ่น ที่ออกมายืนปิดมุมได้เร็ว

นาทีที่ 38 เรือใบสีฟ้า ขึงเกมบุก

จากจังหวะของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา พาบอลลุยขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกตัดเข้าในบรรจงปั่นด้วยซ้ายแต่บอลก็ยังโค้งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ เบิร์นลีย์ ไปได้ 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่จังหวะเข้าทำสุดท้ายยังใช้โอกาสเปลือง ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 “เรือใบสีฟ้า” เกือบมาได้ลูกสอง

จากจังหวะของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา พาบอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลังแล้วไหลย้อนกลับมาให้ ริยาด มาห์เรซ ได้ตั้งป้อมกดด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลยังพุ่งไปชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 59 อายเมอริก ลาป๊อร์ก เกือบได้มีชื่อบนสกอร์บอร์ด

จากจังหวะลูกเตะมุมก่อนจะเป็น อายเมอริก ลาป๊อร์ก ได้บอลส้มหล่นวอลเลย์ตามน้ำด้วยซ้ายในเขตโทษแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 70 แมนซิตี้ มาได้ประตูคลายความกดดัน

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ ตามมาเก็บตกบอลได้ในเขตโทษก่อนจะปั่นด้วยซ้ายแบบไม่จับส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 85 ฟิล โฟเด้น ได้มาลุ้นจบสกอร์ท้ายเกม

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ฟิล โฟเด้น หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะซัดเน้น ๆ แต่บอลก็ยังพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เบิร์นลีย์ ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ดุดันกว่า ส่งผลให้เอาชนะไปได้ไม่ยากเก็บสามแต้ม มีคะแนนรวมเพิ่มเป็น 17 แต้ม อยู่อันดับที่ 3 ส่วนทางด้าน เบิร์นลีย์ มี 3 คะแนนอยู่อันดับที่ 19