“เรือใบสีฟ้า” บุกอัด “ปีศาจแดง” เข้าชิงสเปอร์สศึก คาราบาว คัพ

การแข่งขันในศึก ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังทำศึกดาร์บี้แมตช์รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-1-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาไม่ถึง 3 นาที โอกาสแรกของ “ผีแดง” 

จากจังหวะ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ แซ็ค สเตฟเฟ่น ก่อนบอลเด้งมาชน จอห์น สโตนส์ เข้าไป แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไปก่อนทำให้เจ้าบ้านชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 9 ปีศาจแดง เกือบได้ประตูออกนำ 

จากจังหวะของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จ่ายคืนให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วิ่งมาปั่นด้วยขวากำลังจะเสียบเสาไกล แต่ แซ็ค สเตฟเฟ่น ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟบินปัดบอลออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 13 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำเกมตอบโต้

จากจังหวะ ราฮีม สเตอร์ลิง พาบอลจี้เข้าหน้ากรอบก่อนจ่ายให้ เควิน เดอ บรอยน์ กดด้วยขวา บอลพุ่งแรง ชนิดที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ไม่สามารถไปเซฟได้แล้วแต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 24 ฟิล โฟเด้น ชวดทำประตูอออกนำ

จากจังหวะ ฟิล โฟเด้น กระชากบอลเกือบครึ่งสนามจากซ้ายเข้าไปยิงลอดขา ดีน เฮนเดอร์สัน เข้าซุกก้นตาข่ายไปแล้ว แต่ไลน์แมนยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าของ ฟิล โฟเด้น ก่อนชวดได้ประตูนำอีกหน

นาทีที่ 28 มาร์คัส แรชฟอร์ด พลาดโอกาส

จากจังหวะที่ เฟร็ด จ่ายออกขวาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เลี้ยงจี้ก่อนจะหลบ อเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เข้าไปซัดแตไปติดเข่า รูเบน ดิอาส ช่วยบล๊อกเอาไว้ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นาทีที่ 34 สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ลองส่องไกล

เป็นจังหวะลองสับไกจากนอกกรอบเขตโทษของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ระยะร่วม 30 หลา แต่บอลพุ่งหลุดออกนอกกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้น

จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ยังไม่มีฝ่ายไหนทำอะไรกันได้ เกมเปิดแลกกันอย่างสนุกแต่ก็ยังขาดๆเกินๆกันในจังหวะสุดท้ายอยู่ทั้งสองทีม

นาทีที่  50 “เรือใบสีฟ้า” มาได้ประตูออกนำจนได้

จากลูกฟรีคิกของแมนฯซิตี้เป็น ฟิล โฟเด้น เปิดมาแฉลบ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ก่อนบอลเลยมาเสาไกลโดนเข่า จอห์น สโตนส์ เข้าไปไม่พลาด ผู้ตัดสินได้เช็ค VAR แต่ก็ยืนยันให้ประตูแก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำไปก่อน 0-1

นาทีที่ 57  ดีน เฮนเดอร์สัน ช่วยทีมเซฟไว้ได้อีกครั้ง

จากจังหวะสวนกลับไวของ อิลคาย กุนโดกัน พาบอลขึ้นก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้ ฟิล โฟเด้น ยกบอลเข้ามาให้ ราฮีม สเตอร์ลิง โหม่งย้อนไปเสาแรก บอลกำลังจะเข้าประตูแต่ถูก ดีน เฮนเดอร์สัน พุ่งปัดออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 65 “ผีแดง” ได้ลุ้นขึ้นมาบ้าง 

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่งบอลก่อนจะลองยิงนอกกรอบบอลพุ่งตกพื้นก่อนไปเข้ามือ แซ็ค สเตฟเฟ่น รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 83 แมนฯซิตี้ ได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะลูกเตะมุมของ เควิน เดอ บรอยน์ ทางฝั่งขวาเปิดมาเสาแรกแต่โดน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล สกัดไปเข้าหัวของ วาน-บิสซาก้า พยายามจะโขกขึ้นไปข้างหน้าแต่ยังไปเข้าทาง แฟร์นันดินโญ่ กดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 0-2

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 0-2 เป็นเกมที่สนุกเปิดหน้าแลกใส่กันตลอดทั้งเกมแต่ทางฝั่ง แมนฯซิตี้ที่ทำได้ดีกว่า บุกมาความชัยชนะได้สำเร็จ และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป ที่จะต้องพบกับ สเปอร์ส ในช่วงเดือน เมษายน

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ วัตฟอร์ต ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 10 มกราคม 2021 และทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี ในศึกเอฟเอคัพวันที่ 10 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่