เรือใบสีฟ้า สะดุด! โดน “ยูงทอง” บุกชิงสามแต้มกลับบ้าน

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-1-4-1

นาทีที่ 17 เรือใบสีฟ้า หลังจากครองบอลอยู่นานพึ่งมีโอกาสจบ

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้โอกาสตั้งป้อมยิงด้วยขวานอกเขตโทษแต่บอลยังพุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 19 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้ลุ้นทำประตูอีกหน

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่งเข้าขวาหน้ากรอบเขตโทษก่อนได้ช่องยิงยัดเสาแรก แต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ยังปิดเสาแรกและรับเข้าซองได้สบาย

นาทีที่ 37 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ แฟร์นานดินโญ่ พาบอลตะลุยขึ้นมาก่อนทะลุเข้าเขตโทษ ไหลต่อให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยืนซัดคนเดียวโล่งๆ แต่ยิงบอลหลุดเสาออกไปแบบน่าผิดหวัง

นาทีที่ 42 ยูงทองชิงพังประตูขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ แพทริก แบมฟอร์ด ไหลบอลมาให้ สจ๊วร์ต ดัลลัส ได้ตั้งป้อมกดด้วยขวาบอลพุ่งชนเสาก่อนข้ามเส้นเข้าประตูไปไม่เหลือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 45+1 “ยูงทอง” ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน 

จากจังหวะของ เลียม คูเปอร์ ไปเสียบสกัดใส่ กาเบรียล เชซุส อย่างรุนแรง ผู้ตัดสินได้ทำการย้อนดูวีเออาร์ ก่อนกลับมาแจกใบแดงให้ คูเปอร์ ออกจากสนามทันที

จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ตามหลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่แต่วันนี้ ทีมเยือน เล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่นทำให้ เจ้าบ้านเจาะไม่เข้า และโดนสวนกลับเสียประตู ต้องมาลุ้นกันต่อครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 53 แมนฯ ซิตี้ เกือบได้ประตุตามตีเสมอ

จากจังหวะของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ได้ตั้งป้อมกดด้วยซ้ายในเขตโทษบอลพุ่งแรงจน อิลล็อง เมสลิเย่ร์ นายด่านลีดส์ ต้องออกแรงพุ่งปัดทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 71 อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้

จากจังหวะของ แฟร์นานดินโญ่ กระชากบอลขึ้นมาก่อนจะได้ช่องซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ แต่ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 76 แมนฯ ซิตี้ ตามตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะของ แบร์นาโด้ ซิลวา ไหลบอลมาให้ แฟร์ราน ตอร์เรส ได้โอกาสยิงด้วยขวาแบบไม่จับระยะเผาขนส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอ 1-1

นาที 84 ลีดส์ เกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำอีกครั้ง 

จากจังหวะของ ราฟินญ่า ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่แตะบอลไม่ผ่านมา เอแดร์ซอน ที่ออกมาใช้ขาตัดบอลไว้ได้ พลาดโอกาสนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90+1 ลีดส์ สู้ไม่ถอยเอาจนได้

จากจังหวะสวนกลับเร็วของ เอซยาน อลิออสกี้ แทงบอลทะลุช่องให้ สจ๊วร์ต ดัลลัส หลุดไปซัดผ่านมือ เอแดร์ซอน เข้าประตูไปอย่างสุดช็อก ลีดส์ ยูไนเต็ด พลิกนำ 1-2 

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 1-2 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกกดดันได้มากกว่าแต่ใช้โอกาสกันเปลืองและมาโดนสวนกลับไวท้ายเกมทำเอา เรือใบสีฟ้า แพ้คาบ้านไปในที่สุด ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 74 คะแนน อยู่อันดับ 1 และทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 45 คะแนน อยู่อันดับ 9

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  พบกับ ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ 15 เมษายน 2021 และทางด้าน  ลีดส์ ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 20 เมษายน 2021