เรือใบสีฟ้า ไม่พลาด!! เปิดตัวได้อย่างสวยหรูบุกทุบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปแบบสบายเท้า 0-2

การแข่งขันในเกมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลงสนามพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที เจ้าบ้าน “ขุนค้อน” โหมบุกทักทายอย่างหนัก 

จากจังหวะของ จาร์ร็อด โบเว่น เก็บตกในกรอบเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายบอลไปติดบล็อค ก่อนจังหวะต่อมาบอลจากทางฝั่งซ้ายของ ปาโบล ฟอร์นัลส์ เปิดมาให้ มิชาอิล อันโตนิโอ โหม่งเฉียดคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 14 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามบุกเข้าใส่

จากจังหวะของ ชูเอา กานเซโล่ เลี้ยงตัดเข้ากรอบเขตโทษก่อนไหลไปให้ เดอ บรอยน์ ยิงด้วยขวาหลุดเสาไกลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 21 เรือใบสีฟ้าจะกดดันอย่างต่อเนื่อง 

จากจังหวะของ โฟเด้น พาบอลขึ้นมาก่อนจะหยอดมาในกรอบให้ ฮาแลนด์ พยายามโฉมบอลโหม่งแต่ไม่ถึงก่อนบอลจะหลุดผ่านหน้าประตูออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 27 แฟนบอล เรือใบสีฟ้า เฮเก้อ

จากจังหวะของ กรีลิช ชิ่งบอลให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จ่ายทะลุช่องต่อให้ กุนโดกัน หลุดเข้าไปก่อนหักมากลางประตูให้ เควิน เดอ บรอยน์ ล้มตัวยิงส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ กุนโดกันไปก่อนแล้ว ทำให้เรือใบชวดชิงขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 35 “เรือใบสีฟ้า” มาได้ลูกที่จุดโทษ

จากจังหวะของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หลุดเข้าไปในกรอบก่อนโดน อเรโอล่า รวบล้มลงเป็นจุดโทษ ผู้ตัดสินเป่าและชี้เป็นจุดโทษทีนทีก่อนจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาขึ้นนำ 0-1

จบครึ่งแรก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ที่ 0-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง 

นาทีที่ 54 “ขุนค้อน” หวิดตามตีเสมอ

จากจังหวะตัดบอลหน้ากรอบ ปาโบล ฟอร์นัลส์ สอดมารับในเขตโทษทางฝั่งขวาจ่ายเข้าในแฉลบย้อนมาเข้าทาง เดแคลน ไรซ์ ยิงด้วยขวาตามน้ำบอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 62 “เรือใบสีฟ้า” เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้ 

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ สอดมาเก็บบอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนปาดย้อนไปเสาไกลเลยมาถึง อิลคาย กุนโดกัน ตั้งเท้าชาร์จหน้ากรอบบอลผ่านหน้าประตูหลุดออกหลังเหลือเชื่อ

นาทีที่ 64 แมนฯ ซิตี้ บวกเพิ่มจนได้ 

จากบอลทางฝั่งขวาของ เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ สอดมารับบอลในเขตโทษก่อนเอียงตัวแปด้วยซ้ายสวนตัว อัลฟงส์ อเรโอล่า ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 0-2

นาทีที่ 75 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ผ่อนเกมรุก

จากจังหวะของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้ขึ้นโหม่งเน้น ๆ ในเขตโทษ แต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือนายด่านเจ้าบ้านปัดทิ้งเอาไว้ได้ก่อนจังหวะต่อเนื่องเป็น แจ็ค กรีลิช พาบอลโยกตัดเข้าในได้ช่องยิงด้วยขวาก็ยังหลุดเสาแรกออกหลังไปอีกหน

จบเกม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 0-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ทำได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ เรือใบสีฟ้า เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บสามแต้มแรกไปได้