เรือใบสีฟ้า ไม่พลาด!! เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เก็บสามแต้มไล่จี้จ่าฝูง

การแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที แมนซิตี้ เกือบมาได้ประตูขึ้นนำเร็ว

จากจังหวะของ ไคล์ วอล์คเกอร์ เติมเกมสูงขึ้นมาก่อนจะลองกดด้วยขวานอกกรอบบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 17 แมนซิตี้ ยังโหมบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิง จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ ริยาด มาห์เรซ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงบอลผ่านมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เข้าประตูไปไม่เหลือ แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 23 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้สวนขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ ซาอิด เบนราห์มา ลากพาบอลขึ้นมาเองก่อนจะแต่งบอลหาช่องยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่บอลก็ยังไปเข้ามือ เอแดร์ซอน พุ่งรับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 28 เรือใบสีฟ้า พยายามหาประตูออกนำ

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิง กระชากพาบอลลุยขึ้นมาจากทางฝั่งซ้ายก่อนจะตัดสินใจลากตัดเข้ากลางปั่นด้วยขวาบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 33 ความพยายามของ แมนซิตี้ ก็มาสัมฤทธิ์ผล

จากจังหวะโต้กลับเร็วของ ริยาด มาห์เรซ ได้บอลในเขตโทษทางฝั่งขวาจ่ายบอลยัดเข้ากลางไปให้ อิลคาย กุนโดกัน จิ้มส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายง่าย ๆ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 37 เจ้าถิ่นเกือบได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ อิลคาย กุนโดกัน จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ กาเบรียล เชซุส หลุดเดี่ยวไปยิงเน้น ๆ บอลผ่าน ลูคัส ฟาเบียนสกี้ กำลังจะข้ามเส้นประตูไปแล้วแต่ยังดีที่มี เบน จอห์นสัน ช่วยสกัดทิ้งออกมาได้แบบหวุดหวิด

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ที่ 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้น้ำได้เนื้อมากกว่า แต่ก็ยังทำสกอร์หนีห่างไม่ได้ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 56 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โหมเกมบุกตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะสวนกลับเร็วของ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเรียดไปที่เสาไกลให้ กาเบรียล เซซุส เข้าชาร์จจ่อด้วยขวาบอลผ่านตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ แต่ แอรอน เครสส์เวลล์ ยังวิ่งมาสกัดบอลออกหลังไปอย่าหวุดหวิด

นาทีที่ 78 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดเกมสู้

จากจังหวะของของ ดีแคลน ไรซ์ กระชากพาบอลขึ้นมากลางสนามก่อนจะตัดสินใจส่องไกลนอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เอแดร์ซอน ปัดทิ้งออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 90 แมนซิตี้ มาได้ประตูตอกฝาโลง

จากจังหวะของ กาเบรียล เชซุส จ่ายบอลตั้งมาให้ แฟร์นานดินโญ่ ก่อนจะได้โอกาสยิงด้วยขวาเน้น ๆ แบบไม่จับในกรอบเขตโทษส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 2-0

นาทีที่ 90+4  เวสต์แฮม ไม่ยอมยิงตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2

จากจังหวะของ มานูเอล ลันซินี่ เปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตูก่อนจะถูกแนวรับทีมเยือนโหม่งสกัดออกมาบอลก็ยังกลับมาเข้าทาง มานูเอล ลันซินี่ ยิงอีกครั้งนอกกรอบบอลมุดเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไล่มา 1-2

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดัน ทำให้เกมนี้เจ้าบ้านเปิดบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 29 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 23 คะแนน อยู่อันดับที่ 4