“เรือใบสีฟ้า” ไม่ยอม ซัดแซงท้ายเกมตุนสกอร์ไว้นัดต่อไป

การแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ดอร์ทมุนด์ เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

เกมเริ่มมา 7 นาที “เสือเหลือง” ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดีดต่อให้ จู๊ด เบลลิงแฮม ก่อนโยกหนี ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้ช่องกดด้วยซ้ายบอลยังไปติดเซฟ เอแดร์ซอน โมราเอส ทุบทิ้งออกมาได้หวุดหวิด

นาทีที่ 19 “เรือใบสีฟ้า” ทะยานออกนำจนได้

จากความผิดพลาดของ เอ็มเร่ ชาน จ่ายบอลพลาดและเป็น เควิน เดอ บรอยน์ พาบอลสวนขึ้นมาจ่ายออกซ้ายให้ ฟิล โฟเด้น ปาดเข้าในแรงไปเสาไกลถึง ริยาด มาห์เรซ หักเข้ากลางอีกรอบและเป็นเควิน เดอ บรอยน์ สอดมาตั้งเท้ายิงเข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 24 ดอร์ทมุนด์ ได้เสียวบ้าง

จากจังหวะของ โรดรี้ เอร์นานเดซ เสียบอลหน้ากรอบเขตโทษโดน เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดักทางก่อนไหลบอลมาให้ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ยกข้ามแนวรับให้ มาร์โก รอยส์ สอดมาเกือบได้ยิงแต่บอลแรงไปถึง เอแดร์ซอน โมราเอส อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 29 เจ้าบ้านชวดจุดโทษ

จากลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาของ เควิน เดอ บรอยน์ ปั่นบอลเข้าเขตโทษบอลกระดอนมาเสาไกล เอ็มเร่ ชาน ยกเท้าดีดส้นไปโดนหัวเข่า โรดรี้ เอร์นานเดซ ร่วงลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนเช็ค วีเออาร์ และเปลี่ยนใจให้เกมดำเนินต่อไป

นาทีที่ 36 เรือใบ เกือบได้เม็ด

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาทางฝั่งซ้ายของ ฟิล โฟเด้น เปิดบอลโค้งตกพื้นเด้งมาแฉลบ รูเบน ดิอ๊าส เปลี่ยนทางไปตรงตัว มาร์วิน ฮิตซ์ ที่ยังยืนตำแหน่งดีรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 40 “เสือเหลือง” หวิดตีเสมอ 

จากจังหวะของ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ เปิดบอลขึ้นมาแรงไปถึง เอแดร์ซอน โมราเอส ออกมานอกเส้นแต่จังหวะเคลียร์ช้าโดน จู๊ด เบลลิงแฮม โฉบมาฉกไปจากเท้าแต่โชคยังดี ผู้ตัดสินเป่าไปก่อนโดยมองว่าเป็นการฟาวล์

หมดครึ่งเวลาแรก แมนฯ ซิตี้ 1 ดอร์ทมุนด์ 0 รูปเกมถือว่าสู้กันได้อย่างสูสี ทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำ ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง

นาทีที่ 48 ดอร์ทมุนด์ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดกับดักล้ำหน้าเบียดเอาชนะ รูเบน ดิอ๊าส พาบอลเข้าเขตโทษยิงหักข้อด้วยซ้ายบอลไปติดเท้า เอแดร์ซอน โมราเอส เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 65 “เรือใบสีฟ้า” พลาดอย่างเหลือเชื่อ

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ ขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนได้ช่องตบย้อนเข้าในถึง ฟิล โฟเด้น ตั้งเท้าแปด้วยซ้ายหน้าปากประตูจ่อๆแต่บอลยังไปตรงตัว มาร์วิน ฮิตซ์

นาทีที่ 75 แมนฯ ซิตี้ เร่งเครื่องหาประตูเพิ่มเป็น 

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ กระชากบอลหนีแนวรับ ดอร์ทมุนด์ ก่อนได้ตั้งป้อมกดด้วยขวาหน้ากรอบบอลเรียดผ่านมือ มาร์วิน ฮิตซ์ หลุดเสาไกลนิดเดียว

นาทีที่ 84 ดอร์ทมุนด์ มาตามไล่ตีเสมอได้สำเร็จ 

จากบอลกลางสนามของ จู๊ด เบลลิงแฮม จ่ายขึ้นมาให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ตวัดเร็วจ่ายต่อให้ มาร์โก รอยส์ หลุดเข้าเขตโทษซัดด้วยขวาผ่าน เอแดร์ซอน โมราเอส ตุงตาข่าย เข้าไปอย่างสวยงาม ดอร์ทมุนด์ ไล่มา 1-1

นาทีที่ 90 “เรือใบสีฟ้า” ไม่ตาย ฟื้นคืนชีพ 

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ วางบอลยาวลึกมาเสาไกลถึง อิลคาย กุนโดกัน จ่ายเร็วต่อให้ ฟิล โฟเด้น ยิงด้วยซ้ายตามน้ำเข้าประตูไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 2-1

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ไปได้ 2-1 รูปเกมถือว่าเจ้าบ้านครองบอลและสร้างจังหวะเข้าทำได้ดีกว่าจนสามารถเอาชนะไปได้ในที่สุด ต้องไปลุ้นกันต่อในนัดที่สอง

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ลีสด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 10 เมษายน 2021 และทางด้าน ดอร์ทมุนด์ พบกับ สตุ๊ตการ์ท ในวันที่ 10 เมษายน 2021