“เรือใบสีฟ้า” ไร้พ่าย 14 นัดติด!! คว้าสามแต้มรั้งอันดับ 3

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน  เกมนี้เจ้าบ้านจะลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนจะลงสนามสู้ด้วยในระบบ 4-1-2-1-2

เกมแรกมาได้ 7 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

เป็นจังหวะของ ฟิล โฟเด้น เก็บบอลได้ก่อนไหลบอลคืนหลังให้ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ วิ่งมาซัดแต่ยังไปติดบล็อค

นาทีที่ 14 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ อิลคาย กุนโดกัน จ่ายบอลให้ เควิน เดอ บรอยน์ หลุดเข้าไปได้ยิงเต็มข้อแต่บอลยังไปติดขา โรเบิร์ต ซานเชซ ช่วยทีมเอาไว้ได้

นาทีที่ 19 ไบรท์ตัน ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง 

จากจังหวะของ เลอันโดร ตรอสซาร์ ป่วนเกมรับเจ้าบ้านได้ดีเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนปั่นโค้งด้วยขวา แต่บอลยังโค้งไม่พอหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 26 ริยาด มาห์เรซ ชวดทำประตูออกนำ

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ หยอดบอลข้ามแนวรับทีมเยือนบอลมาถึง ริยาด มาห์เรซ ใช้ความเร็ววิ่งไปเก็บบอลก่อนยิงมุมแคบแต่ยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 28 ไบรท์ตันเสียฟรีคิก 2 จังหวะในกรอบเขตโทษไม่ถึง 10 หลา

จากจังหวะของ แดน เบิร์น ส่งบอลคืนให้ โรเบิร์ต ซานเชซ รับบอล ผู้ตัดสินมองว่าเป็นการทำฟาวล์ ก่อนที่จะเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา เขี่ยบอลให้ เควิน เดอ บรอยน์ กดเต็มข้อแต่ยังไปติดบล็อค

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
นาทีที่ 40 แมนฯซิตี้สวนกลับไว

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ กระชากจากหน้าประตูตัวเองขึ้นมาแล้วจ่ายออกขวาให้ ฟิล โฟเด้น ก่อนจะจ่ายย้อนคืนให้ เควิน เดอ บรอยน์ แตะเข้าไปยิงมุมแคบ แต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 44 ฟิล โฟเด้น พังประตูออกนำ

จากการประสานงานของ เควิน เดอ บรอยน์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายและจ่ายบอลทะลุให้ ฟิล โฟเด้น ก่อนจะแตะบอลเข้าในหนีแนวรับ ไบรท์ตัน ซัดบอลพุ่งเรียดเบียดเสาแรกเข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ ไบรท์ตัน อยู่ 1-0 เป็นทางเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองบอลบุกกดดันได้เป็นส่วนใหญ่และก่อนจบครึ่งแรกสามารถชิงทำประตูออกนำไปได้ก่อน

นาทีที่ 58 เจ้าบ้านเกือบได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ ชูเอา กานเซโล่ หยอดบอลเข้ามาให้ ริยาด มาห์เรซ หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
นาทีถัดมา นาที่ที่ 59  “เรือใบสีฟ้า” ชวดได้ประตูอีกครั้ง

จากจังหวะของ ริยาด มาห์เรซ จ่ายออกซ้ายให้ อิลคาย กุนโดกัน หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงติดเซฟของ โรเบิร์ต ซานเชซ แต่บอลยังกระดอนไปเข้าทางของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา พลิกหนีก่อนซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งไปชนสามเหลี่ยมอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 77 ไบรท์ตันชวดประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ นีล โมเปย์ ได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เอแดร์ซอน กำลังจะง้างเท้ายิงอยู่แล้วแต่โดน จอห์น สโตนส์ เหยียดขาสไลด์บอลสกัดไว้ได้

นาทีที่ 90+2 เจ้าบ้านมาได้ลูกที่จุดโทษ

จากจังหวะของ เควิน เดอ บรอยน์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะโดน โรเบิร์ต ซานเชซ นายด่านไบรท์ตันรวบขา ผู่้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที เป็น ราฮีม สเตอร์ลิง รับหน้าที่สังหารแต่กลับยิงพลาดข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง ทำให้ไม่ได้ลูกที่สอง

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เอาชนะ ไบรท์ตัน ไปได้ 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้ถึง 70% และสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้หลายหนแต่ยังขาดความเฉียบคมถึงแม้จะออกนำได้ 1 ลูกในช่วงครึ่งเวลาแรก แต่ในช่วงท้ายเกมโดน ไบรท์ตัน บุกกดดันก็ทำให้เกมรับเจ้าบ้านกดดันได้แต่ถึงอย่างนั้น แมนฯซิตี้ ก็สามารถต้านทานและจบด้วยการเอาชนะไปได้ ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 32 คะแนน อยู่อันดับ 3 และทางด้าน ไบรท์ตัน มี 14 คะแนน อยู่ในอันดับ 7

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 18 มกราคม 2021 และทางด้าน ไบรท์ตัน พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่