“เรือใบสีฟ้า” ไล่ถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตันเละ 4-1

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมเริ่มมาได้ 2 นาที “เรือใบสีฟ้า” เกือบชิงขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ ชูเอา กานเซโล่ จ่ายบอลเข้าไปในเขตโทษให้ ราฮีม สเตอร์ลิง สอดเข้าไปยิงด้วยซ้าย แต่ รุย ปาตริซิโอ ยังใช้ขาเซฟออกหลังไปได้

นาทีที่ 9 แนวรับ “หมาป่า” เกือบเสียท่า

จากความผิดพลาดของ โรแม็ง ซาอิสส์ เปิดบอลไปติดบล็อค ริยาด มาห์เรซ ที่พุ่งมาขวางก่อนแข้งทีมเยือนจะเคลียร์บอลออกมาไม่ดีโดน เควิน เดอ บรอยน์ ตัดบอลแล้วแตะเข้าไปยิงบอลพุ่งไปติดบล็อคของ เลอันเดร เดนดองค์เกอร์ ออกหลังไป

นาทีที่ 15 แมนฯซิตี้ มาได้ประตูออกนำไปก่อน

จากจังหวะของ โรดรี้ วางบอลยาวตัดหลังแนวรับให้ ริยาด มาห์เรซ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนปาดบอลมาในกรอบบอลถึง ราฮีม สเตอร์ลิง แต่โดน เลอันเดร เดนดองค์เกอร์ ตามมาสกัดแต่โดนบอลผิดเหลี่ยมกลายเป็นยิงเข้าประตูตัวเองไปเรียบร้อย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 44 เจ้าบ้านเกือบพังประตูได้เพิ่ม

จากจังหวะของ ชูเอา กานเซโล่ พาบอลลุยขึ้นไปก่อนสุดเส้นหลังดึงจังหวะแล้วไหลเข้ากลางให้ เควิน เดอ บรอยน์ ได้กดเต็มแรงแต่บอลไปแฉลบปลายเท้า เนลซอน เซเมโด้ หลุดออกหลังไป

นาทีที่ 45 “เรือใบสีฟ้า” ชวดประตูทิ้งห่าง

จากจังหวะของ ริยาด มาห์เรซ เปิดบอลเข้าไปให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา โหม่งชงต่อไปเสาไกลให้ อายเมริค ลาปอร์กต์ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ  แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนของ ลาปอร์กต์

นาทีที่ 45+2 เจ้าบ้านยังไม่ได้เปิดเพิ่ม

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิง ตัดบอลได้ทางฝั่งซ้ายก่อนกระชากเลี้ยงจี้เข้าเขตโทษยิงแต่บอลแฉลบแนวรับทีมเยือนก่อนจะลอยโด่งมาถึง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้โหม่งเน้นๆ แต่บอลยังไปติดเซฟของ รุย ปาตริซิโอ ก่อนบอลจะกระดอนออกมา ยิงซ้ำอีกครั้งแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าและชิงพังประตูออกนำไปได้ก่อน ต้องมาลุ้นกันต่อในครึ่งเวลาหลังว่าทีมเยือนจะต้านทานเกมรุกอันดุดันได้หรือไม่

นาทีที่ 60 วูล์ฟแฮมป์ตัน ตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ ชูเอา มูตินโญ่ เปิดบอลโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ คอเนอร์ เคาดี้ พุ่งโหม่งเข้าประตูไปอย่างเฉียบคม วูล์ฟแฮมป์ตัน ไล่ตีเสมอมา 1-1

นาทีที่ 65 “เรือใบสีฟ้า” เดินหน้าทวงคืนประตู

จากจังหวะของ กาเบรียล เชซุส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงมุมแคบทางฝั่งขวา แต่บอลก็ยังไปติด รุย ปาตริซิโอ ที่พุ่งมาขวางหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 68 หมาป่าเกือบได้ประตูแซงขึ้นนำ

จากจังหวะของ เปโดร เนโต้ จ่ายบอลให้ อดาม่า ตราโอเร่ หลุดไปทางฝั่งขวาก่อนจะยิงไปแฉลบตัว รูเบน ดิอ๊าซ บอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 74 เรือใบสีฟ้า ชวดได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ ราฮีม สเตอร์ลิง ปั่นด้วยขวานอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ยังโค้งไม่พอบอลไปชนเสาด้านนอกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 แมนฯซิตี้ มาแซงขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง

จากจังหวะของ ไคล์ วอล์คเกอร์ เปิดบอลเข้าไปในกรอบก่อนจะโดนแข้งหมาป่ากระดอนมาเข้าทาง กาเบรียล เชซุส ยิงตามน้ำซ้ำเข้าไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกนำอีกครั้ง 2-1

นาทีที่ 90 “เรือใบสีฟ้า” มาพังประตูได้อีกเม็ด

จากจังหวะที่ โอเว่น โอตาโซวี่ พลาดท่าทำเสียบอลหน้ากรอบประตูตัวเอง ก่อนจังหวะสุดท้ายบอลจะมาเข้าทาง ริยาด มาห์เรซ ได้ยิงเข้าไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 3-1

นาทีที่ 90+4 แมนฯซิตี้ มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ กาเบรียล เชซุส หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนจะได้จังหวะยิงซ้ำในกรอบจ่อๆ ส่งบอลซุกเข้าก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ผู้ตัดสินได้เช็ค วีเออาร์ แล้วไม่เป็นจังหวะล้ำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่าง 4-1

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ 4-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำประตูได้ลุ้นกว่าจนทีมเยือนไม่สามารถต้านทานไว้ได้ทำให้เกมนี้เจ้าบ้านเอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 65 คะแนน อยู่อันดับ 1 และทางด้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส มี 34 คะแนนอยู่อันดับ 12 

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 7 มีนาคม 2021 และทางด้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส พบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 7 มีนาคม 2021