เลบันเต เชือดนิ่ม บาเลนเซีย 1-0 ขึ้นที่ 8 ศึก ลา ลีกา สเปน

เลบันเต เปิดบ้านเอาชนะ บาเลนเซีย ไปแบบหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 แต้ม ทะยานขึ้นที่ 8 ของตาราง ในศึก ลา ลีกาสเปน

การแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2020-21 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 12 มี.ค. 64 มีแข่ง 1 คู่ เลบันเต อันดับ 11 ของตาราง เปิดสนามเอสตาดิโอ ซิอูดัด เด บาเลนเซีย รับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย อันดับ 12 ของตาราง

เริ่มเกมการแข่งขัน ในนาทีที่ 12 เลบันเต้ เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ฆอร์เค่ เด ฟรูโตส ที่ซัดบอลเต็มข้อทว่าชนเสาพลาดขึ้นนำก่อนอย่างน่าเสียดาย ถัดมานาทีที่ 18 เลบันเต้ ที่มีโอกาสมากกว่าขึ้นนำสำเร็จ จากจังหวะที่ โรเคร์ มาร์ตี้ ที่รับบอลมาจาก รูเบน โรชิน่า ก่อนแตะหนึ่งที่และตวัดยิงเลียดเล่นทางเข้าไป ให้ เลบันเต้ นำ บาเลนเซีย ในครึ่งแรก 1-0

กลับมาในครึ่งหลัง นาที 74 บาเลนเซีย เกือบที่เสมอได้สำเร็จจาก มานู บาเยโฆ่ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงทว่าติดเซฟของผู้รักษาประตู เลบันเต้ อย่างน่าเสียดดาย ทำให้จบเกม 90 นาทีเป็น เลบันเต้ ที่เปิดรังเฉือนชนะ บาเลนเซีย ไปได้ 1-0 ทั้งนี้ จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ เลบันเต เก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ส่วน บาเลนเซีย มี 30 คะแนนเท่าเดิม รังอันดับ 12

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เลบันเต้ : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK), ฆอร์เค่ มิรามอน, ออสการ์ ดูอาร์เต้, รูเบน เวโว่, การ์ลอส เกร็ก, ฆอร์เค่ เด ฟรูโตส, นิโกล่า วุคเซวิช, เอร์นีส บาร์ดี้, รูเบน โรชิน่า, โรเคร์ มาร์ตี้, โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

บาเลนเซีย : เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK), กาเบรียล เปาลิสต้า, มูคตาร์ เดียกาบี้, อูโก กิมายอง ซันมาร์ติน, เธียร์รี่ กอเรอา, ดาเนี่ยล วาส, คริสเตียน โอลิวา, โตนี่ ลาโต้, อี กัง อิน, กอนซาโล่ เกเดส, เควิน กาเมโร่