“เลสเตอร์ ซิตี้” ที่จัดทัพสำรองลงสนาม บุกพ่าย “ซอร์ย่า”

การแข่งขันเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่ม G นัดที่ 5 ระหว่าง ซอร์ย่า ลูแฮงส์ (ยูเครน) เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) ซึ่งวันนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ได้โลเตชั่นนักเตะส่งชุดสำรองลงโดยส่วนใหญ่ เพราะการันตีการเข้ารอบไปแล้ว ทางด้านเจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-1-2 และฝั่งผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-3-3

นาทีที่ 7 ซอร์ย่า ลูแฮงส์ เดินหน้าหาประตูไว

เจ้าบ้านได้ลุ้นจากฟรีคิดระยะประมาณ 25 หลา อีฮอร์ นาซารีน่า รับหน้าที่สังหารวิ่งเข้ามายิงไปติดกำแพงก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทางอีกครั้งก่อนจะซ้ำไปติดผู้เล่นแนวรับเลสเตอร์ ซิตี้ออกหลังไป

นาทีที่ 20 วลาดีสลาฟ โคเชอร์กิน ขอลองส่องไกล

จากจังหวะของ วลาดีสลาฟ โคเชอร์กิน พาบอลขึ้นมาก่อนที่ตัดสินใจยิงไกลเกือบ 30 หลาแต่ยังไม่ดีพอบอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 27 เลสเตอร์ ซิตี้ ตอบโต้เจ้าถิ่น

จากจังหวะของ เจมส์ จัสติน ลองส่องไกลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะได้ลุ้นของ เซนกิซ อุนเดอร์ ที่มีโอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลเดี่ยวกับ  มีคีต้า เชฟเชนโก้ ผู้รักาษประตูเจ้าถิ่น ก่อนที่ เซนกิซ อุนเดอร์ จะเลือกยิงบอลหนีตัวไปทางเสาไกลแต่กลับหลุดออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านเดินเกม หวังได้ประตู

ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ทำชิ่งกับ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ก่อนที่ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ จะหลุดขึ้นไปทางฝั่งซ้ายเลี้ยงตัดเข้าในกรอบเขตโทษแล้วกดด้วยขวาแต่กลับไปติดแข้งเจ้าถิ่นบอลทางหลุอออกหลังไปหมดลุ้น

จบครึ่งแรก ซอร์ย่า ลูแฮงส์ ยังเสมออยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในสกอร์ 0-0 เกมเปิดแลกกันสนุกแต่ยังขาดจังหวะเข้าทำที่เฉียบคมกันทั้งสองทีม

leicester
นาทีที่ 47 เซนกิซ อุนเดอร์ พยายามหาประตูขึ้นนำให้ทีม

ได้ลุ้นจากจังหวะของ เจมส์ จัสติน ส่งต่อให้ เซนกิซ อุนเดอร์ บริเวณมุมกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา แตะหาช่องก่อนจะส่องไกลบอลออกหลังไปอย่างน่าเสีย

นาทีที่ 51 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูออกนำ

ดีสลาฟ โคเชอร์กิน พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะได้เปิดบอลเลยไปเข้าหัว วลาเดน ยูร์เชนโก้ ได้ขึ้นโหม่งเหน่งๆ บอลพุ่งไปชนคานหลุดออกหลังไปอย่างได้ลุ้น

นาทีที่ 79 “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” พลาดโอกาสทองอีกครั้ง

เมื่อ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่  เก็บบอลได้จากการเคลียร์ไม่ขาดบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อน เคเลชี่ อิเฮียนาโช่  จะตัดสินใจกดเน้นๆ บอลพุ่งเกือบจะเสียบมุมไกลแต่  มีคีต้า เชฟเชนโก้ บินปัดไว้ได้ แต่บอลกระดอนไปเข้าทาง เจมส์ แมดดิสัน วิ่งมาซ้ำ แต่ มีคีต้า เชฟเชนโก้ ยังใช้เท้าป้องกันเอาไว้ได้

นาทีที่ 84 ซอร์ย่า ออกนำจนได้

จากจังหวะ เดนิส ฟาโวรอฟ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะ ตบรียดเข้ากลาง เลยแนวรับเลสเตอร์ไปทางเสาไกลและเป็น อัลลาห์ยาร์ ซายยัดมาเนช วิ่งเข้ามายิงด้วยเท้าซ้ายเรียบร้อยไม่เหลือ ซอร์ย่า ออกนำไปได้ 1-0

จบเกม ซอร์ย่า ลูแฮงส์ เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 1-0 เกมวันนี้ผผู้เล่นส่วนใหญ่ฝั่งทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้เล่นตัวสำรองลงมาเคาะสนิม ทำให้เกมรุกลดความดุดันไป ทำให้กดดันเจ้าบ้านได้ไม่มาก และเป็น ซอร์ย่า ลูแฮงส์ ที่สามารถพลิกคว้าสามแต้มเอาไว้ได้ ทำให้ปัจจุบัน มี 6 คะแนน เป็น อันดับ 3 และ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 10  คะแนน เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

เกมนัดถัดไปของ ซอร์ย่า ลูแฮงส์ พบกับ ดนีโปร-1 ในวันที่ 6 ธันวาคม 2020 และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 6 ธันวาคม 2020  

ติดตามไฮไลท์หลังเกมคู่อื่น ๆ ได้ ที่นี่