เลสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มจัดจ้านเปิดบ้านไล่ขย้ำลีเกีย วอร์ซอ ไปแบบสุดมันส์ 3-1

การแข่งขันศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลีเกีย วอร์ซอ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 5-4-1

เกมเริ่มมาได้ 11 นาที “จิ้งจอกสยาม” ทะยานออกนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายของ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ กระชากพาบอลแหวกเข้าในก่อนบอลจะไปเท้าแฉลบแนวรับ ลีเกีย วอร์ซอว์ ไหลมาเข้าทาง แพ็ตสัน ดาก้า หมุนเข้าเขตโทษได้ช่องยิงด้วยซ้ายบอลผ่าน เซซารี่ มิสซ์ต้า เสียบเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 21 เจ้าบ้านมาได้ประตูทิ้งห่าง

จากจังหวะประสานงานกันสุดสวยของ เจมส์ แมดดิสัน จ่ายบอลทำชิงกับ อเดโมล่า ลุคแมน ไหลบอลคืนให้ เจมส์ แมดดิสัน โยกพาบอลเข้าซ้ายก่อนปั่นบอลโค้งผ่าน เซซารี่ มิสซ์ต้า เสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม เลสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 2-0

นาทีที่ 25 ลีเกีย วอร์ซอว์ ไม่ยอมแพ้มาได้ประตูตีไข่แตก

จากความผิดพลาดของ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ พลาดท่าเสียแฮนบอลด์ในเขตโทษ ผู้ตัดสิน เป่าให้จุดโทษทันที ก่อนจะเป็น มาเฮียร์ เอ็มเรลี่ รับหน้าที่สังหารแต่ยิงไปติดเซฟ คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล ปัดมาเข้าทาง ฟิลิป มลาเดโนวิช ตามซ้ำเข้าไปไม่เหลือ ลีเกีย วอร์ซอ ไล่มา 2-1

นาทีที่ 30 ลีเกีย วอร์ซอ เปิดเกมสู้ไม่กลัว

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายของ ฟิลิป มลาเดโนวิช ลากบอลตัดเข้าในกระชากหนี ติโมธี คาสตาญ ก่อนจะยิงยัดเสาแรกแต่บอลยังไปติดหัว แดเนี่ยล อมาร์ตีย์ โหม่งสกัดทิ้งออกไปได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 33 เลสเตอร์ พยายามเร่งเครื่องจนมาได้เม็ดที่สาม

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ เจมส์ แมดดิสัน เปิดบอลเข้ามาในกรอบบอลถึง วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ได้ขึ้นโหม่งตัดหน้า เซซารี่ มิสซ์ต้า ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ นำห่าง 3-1

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ ลีเกีย วอร์ซอว์ ไปถึง 3-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เหนือกว่าและดุดันกว่าทำใหชิงทำประตูนำห่างไปได้สามลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 48 “สุนัขจิ้งจอก” ขึงเกมรุกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ พาบอลเข้าเขตโทษก่อนจ่ายเข้าในให้ ลุค โธมัส สอดมาดีดไซค์ก้อยบอลผ่านบล็อคแต่ก็ยังไปติดเซฟ เซซารี่ มิสซ์ต้า ล้มตัวรับเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 60 เซซารี่ มิสซ์ต้า ยังยืนตำแหน่งได้ดี

จากจังหวะของ แพ็ตสัน ดาก้า เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลเข้าเขตโทษไปเสาไกลถึง อเดโมล่า ลุคแมน เหยียดขาพยายามยิงแต่บอลก็ยังไปตรงตัว เซซารี่ มิสซ์ต้า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 67 เลสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ผ่อนเกมบุก

จากจังหวะของ แพ็ตสัน ดาก้า เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งก่อนจะรับบอลจาก ฮาร์วีย์ บาร์นส์ แล้วตอกส้นกลับไปให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์  หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแต่จังหวะยิงเบาบอลไม่ผ่านมือ เซซารี่ มิสซ์ต้า ปัดเอาไว้ได้สบาย

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ลีเกีย วอร์ซอว์ ไปได้ถึง 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแถมยังสร้างโอกาสเข้าทำได้มากกว่า แต่ก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่เยอะในช่วงครึ่งหลังใช้โอกาสเปลือง แต่ เลสเตอร์ ซิตี้ ยังมีดีพอที่จะเอาชนะและเก็บสามแต้มไปได้ ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ มี 8 คะแนน อยู่อันดับที่ 1 และทางด้าน ลีเกีย วอร์ซอว์ มี 6 คะแนน อยู่อันดับที่ 4