“เลสเตอร์” บุกทุบ “สเปอร์ส” คาถิ่น 2-0 ขึ้นรองฝูงพรีเมียร์ลีก

“จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาชนะ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 ขึ้นรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฟา เรียบร้อย

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 3 ของตาราง เปิดสนามทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 4 ของตาราง

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+4 เลสเตอร์ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เวสลีย์ โฟฟานา โดน แซร์จ ออริเยร์ ชนร่วงลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์และคอนเฟิร์มเป็นจุดโทษ ก่อนที่ เจมี วาร์ดี จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา เลสเตอร์ ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 48 เลสเตอร์เกือบได้ประตูที่สอง จากจังหวะเปิดบอลยาวขึ้นมาให้ เจมส์ แมดดิสัน แตะเข้าเขตโทษแล้วซัดด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย แต่ VAR เช็กว่า แมดดิสัน ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว จากนั้น นาทีที่ 60 เลสเตอร์ หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ มาร์ค อัลไบรจ์ตัน เปิดบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้าย เจมี วาร์ดี ขึ้นโหม่งเน้นๆ และเป็น โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ สกัดบอลเข้าประตูตัวเองไป ถัดมานาทีเดียว โอกาสของสเปอร์ส เมื่อ แฮร์รี เคน ซัดจากนอกกรอบ แต่บอลพุ่งไปตรงตัว แคสเปอร์ ชไมเคิล โกลของเลสเตอร์ เซฟได้สบาย ถึงนาทีที่ 71 สเปอร์ส น่าได้ประตูสุดๆ จากจังหวะที่ ซอน เฮือง มิน ได้ซัดเน้นๆ ในเขตโทษ แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิล ปัดออกไปได้อย่างสุดยอด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาชนะ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 27 คะแนน ขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง ตามหลัง ลิเวอร์พูล 4 คะแนน