เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ซัดประตูชัย!! พา “ฟ้า-ขาว” เปิดบ้านเฉือน เปรู ไปได้แบบสุดมันส์

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่าง อาร์เจนติน่า ลงสนามพบกับ เปรู เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เกมเริ่มมาได้ไม่ถึง 1 นาที “ฟ้าขาว” ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ โรดดิโก้ เดอ ปอล หลุดขึ้นหน้ามากระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจะเปิดบอลเข้ามาลุ้นหน้าปากประตูแต่เสียดายเปิดไม่ดีบอลผ่านหน้าประตูออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 5 เปรู ได้ตอบโต้บ้าง

จากลูกฟรีคิกระยะอันตรายหน้าเขตโทษของ จานลูกา ลาปาดูลา วิ่งมากดด้วยซ้ายบอลพุ่งโค้งผ่านบล็อคแต่ยังไปตรงตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ล้มตัวปัดทิ้งออกไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 10 อาร์เจนติน่า ยังขึงเกมรุกเอาไว้

จากลูกฟรีคิกของ โรดดิโก้ เดอ ปอล เปิดบอลโค้งเข้ากรอบเขตโทษมาถึง คริสเตียน โรเมโร่ ลอยมาโหม่งเน้น ๆ ส่งบอลผ่าน เปโดร กัลเลส ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือแต่น่าเสียดาย ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ก่อนจะมองเป็นจังหวะล้ำหน้า

นาทีที่ 20 เปรู พลาดโอกาสทอง

จากบอลสวนกลับทางฝั่งขวาของ คริสเตียน คูเอว่า เปิดบอลเข้าเขตโทษบอลไปตกใส่หัว คริสเตียน โรเมโร่ กระดอนมาเข้าทาง จานลูกา ลาปาดูลา สอดมายิงด้วยซ้ายเน้น ๆ เสียดายโดนบอลเบาไป ไหลไปเข้ามือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 40 อาร์เจนติน่า น่าจะได้ประตูขึ้นนำสุด ๆ 

จากจังหวะของ โรดิโก้ เดอ ปอล เก็บบอลทางฝั่งขวาก่อนจะปาดเข้ากรอบเขตโทษบอลมาถึง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ยิงไม่โดนบอลผ่านหน้าปากประตูไปเข้าทาง อังเคล ดิ มาเรีย ที่สอดขึ้นมา ยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 43 “ฟ้าขาว” ทะยานออกนำจนได้

จากบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ นาฮูเอล โมลิน่า เปิดบอลเข้ามาถึง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ โฉบตัดหน้าแนวรับ เปรู ทิ้งตัวโหม่งที่เสาแรกบอลพุ่งผ่าน เปโดร กัลเลส นายด่านเปรูตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม อาร์เจนติน่า ออกนำ 1-0

จบครึ่งเวลาแรก อาร์เจนติน่า ออกนำ เปรู ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า จนสามารถมาได้ประตูออกนำกุมความได้เปรียบไปก่อนในช่วงท้ายครึ่งแรก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 63 เปรู มาได้ลูกจุดโทษ

จากจังหวะของ เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะโดน เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านเจ้าบ้านทำฟาวล์ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีก่อนจะเป็น โยชิมาร์ โยตุน รับหน้าที่สังหารยิงไปชนคานเต็ม ๆ พลาดโอกาสตามตีเจ๊าไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 เกมรุกยังคงเป็นของ อาร์เจนติน่า

จากจังหวะของ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะซัดเต็มข้อแต่บอลก็ยังพุ่งหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม อาร์เจนติน่า เอาชนะ เปรู ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่ง เจ้าบ้าน ที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ส่งผลให้เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม มีคะแนนรวมเป็น 25 คะแนน ส่วนทางฝั่ง เปรู ยังรั้งรองบ๊วย มีแค่ 11 คะแนน