เวลา : 02:45 น. เบลเยียม -VS- อังกฤษ

เบลเยียม – อังกฤษ 

วัน – อาทิตย์ 15 พฤศจิกายน 2563

เวลา –  02:45 น.

สนาม – คิง เพาเออร์ อัต เดน ดรีฟ , ลูเวิน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน เบลเยียม ชนะ 2 นัด อังกฤษ ชนะ 3 นัด และทั้งสองทีมช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลย ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เกรดบอลของทั้งสองทีมไม่ต่างกัน คงวัดกันที่ความเฉียบคมในการเข้าทำ ซึ่งเวลานี้ อังกฤษ ดูจะเข้าที่เข้าทางกว่า มีเกมรุกที่ค่อนข้างลงตัว เชื่อว่าเกมคืนนี้ ทีมเยือนสามารถบุกมาเอาชนะเจ้าบ้านได้ถึงถิ่น เชียร์อังกฤษได้ไม่เสียหาย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เบลเยียม

สวิตเซอรืแลนด์ (เหย้า) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

ไอซ์แลนด์(เยือน) ชนะ 2-1

อังกฤษ(เยือน) แพ้ 1-2

ไอวอรี่โคสต์(เหย้า) เสมอ 1-1 *กระชับมิตร

ไอซ์แลนด์(เหย้า) ชนะ 5-1

อังกฤษ

ไอร์แลนด์(เหย้า) ชนะ 3-0 *กระชับมิตร

เดนมาร์ก(เหย้า) แพ้ 0-1

เบลเยียม(เหย้า) ชนะ 2-1

เวลส์(เหย้า) ชนะ 3-0 *กระชับมิตร

เดนมาร์ก(เยือน) เสมอ 0-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เบลเยียม คืนนี้มีการเปลี่ยนแปลงทีมนิดหน่อย เมื่อ โธมัส คามินสกี้ ติดเชื้อโควิด ทีมจึงเรียก กาเอต็อง กุ๊กเค่ เข้ามาเสียบแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี ติโบต์ กูร์กตัวส์ – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เจสัน เดนาเยอร์, เลอันแดร์ เดนดองเกอร์ – โธมัส มูนิเยร์, อั๊กเซล วิตเซล, ยูริ ตีเลอมองส์, นาเซอร์ ชาดลี่ – เควิน เดอ บรอยน์, ดรีส เมอร์เท่นส์, โรเมลู ลูกากู

อังกฤษ เกมนี้จะขาดเซ็นเตอร์ตัวเก่งอย่าง แม็กไกวร์ กับ รีซ เจมส์ ที่ติดโทษแบน ไม่สามารถลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ ส่วนทางด้าน มาคัส แรชฟอร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บตรวหัวไหล่ ก็ได้ถอนตัวออกจากทีมไปแล้ว รวมไปถึง คอนอร์ เคาดี้ ที่จำเป็นต้องกักตัวเพราะมีประวัติไปไกล้ชิดกับคนที่ติดเชื้อโควิด  นอกจากนี้ก็ไม่มีปััญหาอะไรเพิ่มเติม แกนหลักของทีมที่เหลือก้พร้อมลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นจอร์แดน พิ๊คฟอร์ด – ไคล์ วอล์คเกอร์, เอริก ดายเออร์, , เดคลาน ไรซ์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เบน ชิลเวลล์ – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แจ็ค กรีลิช, แฮร์รี่ เคน

สรุปผล วิเคราะห์บอล คู่นี้เป็นอีกหนึ่งเกมในคืนนี้ที่น่าสนใจและน่าจะเป็นการแย่งตั๋วเพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือก  เบลเยียม เกมนี้ได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน ควมพร้อมของทีมอาจจะไม่เต็มร้อย แต่เชื่อว่าขุมกำลังที่มีก็ไม่ได้ทำให้ เบลเยียม อ่อนลง ด้านทีมเยือนอังกฤษ ก็ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่  เกมคืนนี้น่าจะเป็นเกมที่ค่อนข้างสูสี แต่ทีมเยือนมีเกมรุกที่จัดจ้าน หวงผลได้ ไม่น่าจะกลับบ้านแบบมือเปล่า อย่างน้อยต้องมีแต้มติดมือออกมา