เวลา – 03:30 น. โคลอมเบีย – อุรุกวัย

โคลอมเบีย – อุรุกวัย 

วัน –  ศุกร์ 13 พฤศจิกายน 2563

เวลา –   03:30 น.

สนาม – เอสตาดิโอน เมโทรโปลิตาโน่ โรเบร์โต้ เมเลน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งคุ่เจอกัน โคลอมเบีย ชนะ 2 นัด อุรุกวัย ชนะ 2 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โคลอมเบบีย เจ้าบ้าน ขุมกำลังลังไม่ได้เหนือยไปกว่า อุรุกวัย ค่อนข้างสุสีเสียด้วยซ้ำ เกมคืนนี้คงวัดกันที่ความเฉียบคมของทั้งสองทีม  

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โคลอมเบีย

ชิลี(เยือน) เสมอ 2-2 *คัดบอลโลก

เวเนซุเอลา(เหย้า) ชนะ 3-0 *คัดบอลโลก

เอกวาดอร์(สนามกลาง) ชนะ 1-0

เปรู(สนามกลาง) ชนะ 1-0

แอลจีเรีย(สนามกลาง) แพ้ 0-3

อุรุกวัย

เอกวาดอร์(เยือน) แพ้ 2-4 *คัดบอลโลก

ชิลี(เหย้า) ชนะ 2-1 *คัดบอลโลก

อาร์เจนติน่า(สนามกลาง) เสมอ 2-2

ฮังการี(เยือน) ชนะ 2-1

เปรู(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โคลอมเบีย เกมคืนนี้จะได้ มิดฟิลด์เชิงสูงอย่าง ฮาเมส โรดริเกซ ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ในคืนนี้ แต่ก็จะไม่มีชื่อของ ราดาเมล ฟัลเกา  ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติโคลอมเบีย ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่  แต่ช่วงหลัง โคลอมเบีย ก็มักจะใช้บริการของ หลุยส์ มูเรียล มากกว่าอยู่แล้วไม่ได้ส่งผลอะไร คืนนี้เจ้าตัวก็พร้อมเป็นตัวเลือกในแดนหน้าเช่นเคย นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี ดาวิด ออสปิน่า – ฮวน กัวดราโด้, เยร์รี่ มีน่า, ดาวินสัน ซานเชซ, ฮวน โมฮิก้า – สตีเว่น อัลซาเต้, วิลมาร์ บาร์ริออส, เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา – ฮาเมส โรดริเกซ, หลุยส์ มูเรียล, ดูวาน ซาปาต้า

อุรุกวัย เกมคืนนี้จะขาดมิดฟิลด์ตัวเก่งจาก เรอัลมาดริด อย่าง เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ที่กระดูกขาแตก ต้องถอดตัวออกจากทีมไป แต่เกมนี้จะได้ ลูคัส ตอร์เรยร่า ที่โดนเรียกเข้ามาแทนก็พร้อมเป็นตัวเลือกสำหรับเกมคืนนี้ แดนหน้าแม้จะได้ คาวานี่ มาแต่ก็ต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมลงเป็นตัวจริงยืนล่าตะข่ายร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรส หรือไม่ นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเกมคืนนี้ ก็มี  มาร์ติน คัมปันญ่า – มาร์ติน กาเซเรส, โฮเซ่ มาเรีย กิเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, ดาเมียน ซัวเรซ – เมาโร อารัมบาร์รี่, ลูคัส ตอร์เรร่า, โรดรีโก้ เบนทันคูร์, นาฮิธาน นานเดซ – เอดินสัน คาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ

ผล วิเคราะห์บอล คู่นี้ถือว่าเป็นบิ๊กแมตช์ โคลอมเบีย เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อุรุกวัย เกมคืนนี้ทั้งสองทีมมีปัญหาที่แตกต่างกัน เจ้าบ้าน มีปัญหาเรื่องเกมรับ ส่วนทีมเยือน มีปัญหาเกมแดนกลาง แต่การได้ เอดิสัน คาวานี่ กลับมาช่วยทีมในคราวนี้ น่าจะสร้างแรงกระตุ้นให้ทีมพอสมควร เชื่อว่า อุรุกวัย ไม่น่ากลับบ้านมือเปล่า อยู่ที่ว่าจะได้ 1 คะแนน หรือ 3 คะแนน