เวลา – 07:30 น. บราซิล – เวเนซุเอลา

บราซิล – เวเนซุเอลา

วัน – ศุกร์ 13 พฤศจิกายน 2563

เวลา – 07:30 น.

สนาม – โมรุมบี , เซา เปาโล

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่เจอกัน บราซิล ชนะ 3 นัด เวเนซุเอลา ไม่เคยชนะบราซิลได้เลยในการเจอกันช่วง5นัดหลังสุด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เวเนซุเอลา ที่ยังไม่มีแต้มเลยในกุ่มนี้ จบเกมนี้ก็คงยังไม่มีแต้มต่อไปเพราะไม่น่าจะต้านเกมรุกของบราซิลไหว ทีมเยือนคงได้แต่ตีรถเปล่ากลับบ้านไม่มีอะไรติดมือกลับไปเลย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บราซิล

เปรู(เยือน) ชนะ 4-2 *คัดบอลโลก

โบลิเวีย(เหย้า) ชนะ 5-0 *คัดบอลโลก

เกาหลีใต้(สนามกลาง) ชนะ 3-0 *กระชับมิตร

อาร์เจนติน่า(สนามกลาง) แพ้ 0-1

ไนจีเรีย(สนามกลาง) เสมอ 1-1

เวเนซุเอลา

ปารากวัย(เหย้า) แพ้ 0-1 *คัดบอลโลก

โคลอมเบีย(เยือน) แพ้ 0-3 *คัดบอลโลก

ญี่ปุ่น(สนามกลาง) ชนะ 4-1 *กระชับมิตร

ตรินิแดด(เหย้า) ชนะ 2-0

โบลิเวีย(เหย้า) ชนะ 4-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บราซิล แม้ว่าเกมนี้จะมีนักเตะแกนหลักเจ็บหลายคน ไม่ว่าจะเป็น คูตินโญ่ ,คาเซมีโร่ หรือ ฟาบินโญ่ แต่นักเตะที่เรียกเข้ามาแทนที่ก็ไม่ได้ทำให้คุณภาพของทีมลดลงแต่อย่างใด ด้านนักเตะคนสำคัญของทีม อย่าง เนย์มาร์ ก็ผ่านความฟิต พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ แถมยังได้ อลิซซง  เบ็คเกอร์ กลับมาลงเฝ้าเสาให้กับทีมในเกมนี้ด้วย นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  อลิซซง เบ็คเกอร์- ดานิโล่, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินญอส, เรนา โลดี้ – อัลลัน, ดั๊กลาส ลุยซ์, อาร์ตูร์ เมโล่ – ริชาร์ลิซอน, กาเบรียล เชซุส, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

เวเนซุเอลา เกมนี้ขาดตัวหลักหลายคน เช่น อัลเบร์โต้ เปนญารันด้า , เซร์คิโอ กอร์โดบา และ เนอวน เฟร์ราเรซี่ ที่ต้องกักตัวเพื่อเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 และก็ยังมี มิเกล บียานนวยบา อีกคนที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกจากทีมไป ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  วิลเคอร์ ฟารินเญซ – อเล็กซานเดอร์ กอนซาเลซ, จอห์น ชานด์เซลเลอร์, มิเกล วียานวยว่า, โรเบร์โต้ โรซาเลส – ยานเคล เอร์เรร่า, โทมัส รินคอน – จอห์น มูริโย่, โรมูโล่ โอเตโร่, ฮวนปี – ดาร์วิน มาชิส

ผล วิเคราะห์บอล คู่นี้ บราซิล เกมนี้เหนือกว่ารอบทิศ ไม่ว่าจะมองทางไหนก็ไม่เห็นทางที่บราซิลจะแพ้ได้เลย ยิ่งทีมเยือนสถานะการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มไม่สู้ดีนักยังไม่มีแต้มเลย เกมนี้จะมาบุกแลกหมัดกับ บราซิล ก็คงเป็นฝ่ายที่แพ้น็อคเอง จึงมองว่าเกมนี้ บราซิล ที่พร้อมส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม น่าจะเป็นฝ่ายบุกกดดัน เวเนซุเอลา อยู่ข้างเดียว และคว้าสามแต้มไปครองแบบสบายๆ