เศร้าทั้งวงการ “เปเล่-โด้-เมสซี” ร่วมโพสต์อาลัย “มาราโดนา”

เปเล่, คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี โพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปของ ดีเอโก มาราโดนา ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ที่เสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

วันที่ 26 พ.ย. 63 ความเคลื่อนไหวหลังจากเกิดข่าวเศร้าช็อกวงการลูกหนังโลก เมื่อ ดีเอโก มาราโดนา ตำนานกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในวัย 60 ปี ซึ่งล่าสุด เปเล่ ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล, คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส และ ลิโอเนล เมสซี จอมถล่มประตูทีมชาติอาร์เจนตินาของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของอีกหนึ่งตำนานยอดแข้งของโลก

เปเล่: ข่าวเศร้าวันนี้ ผมได้สูญเสียเพื่อนรักและโลกใบนี้ได้สูญเสียตำนานไป มันมีอะไรอีกมากมายที่ผมอยากจะพูด แต่สำหรับตอนนี้ขอให้พระเจ้าโปรดประทานความเข้มแข็งให้ครอบครัวของเขาทุกคน วันหนึ่งผมหวังว่าเราจะได้เล่นฟุตบอลด้วยกันบนท้องฟ้า”

คริสเตียโน โรนัลโด: วันนี้ผมต้องบอกลาเพื่อนคนหนึ่ง และโลกต้องบอกลาอัจฉริยะตลอดกาล หนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุด เขาจากไปเร็วเกินไป แต่ทิ้งมรดกที่ไม่มีวันสิ้นสุด และช่องว่างที่ไม่มีทางถมให้เต็มได้เอาไว้ หลับให้สบายนะ เราจะไม่มีวันลืมคุณแน่นอน”

ลิโอเนล เมสซี: เป็นวันที่แสนโศกเศร้าสำหรับชาวอาร์เจนตินาทุกคนและสำหรับวงการฟุตบอล เขาจากเราไปแล้ว แต่ไม่ได้หายไปไหน เพราะ ดีเอโก คือตำนานชั่วนิรันดร์”

สำหรับ มาราโดนา ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เป็นเจ้าของลูกยิง “หัตถ์พระเจ้า” หรือ “แฮนด์ ออฟ ก็อด” ในเกมฟุตบอลโลก 1986 ที่ อาร์เจนตินา ชนะ อังกฤษ 2-0 เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ปี 1986 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะพาทัพ ฟ้า-ขาว คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปีนั้นมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่