เสียวนะ โปเช็ตติโน่ ติงลูกทีมปล่อยให้ บอร์กโดซ์ มีลุ้นท้ายเกม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกโรงติงลูกทีมเกี่ยวกับเรื่องปิดเกม หลังบุกไปเชือดหวิว ชิรงแดง บอร์กโดซ์ 3-2 ขณะที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงตัวเก่ง รับช่วงนี้ เปแอสเช ฟอร์มไม่ค่อยแจ่ม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เฮดโค้ช ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กล่าวตำหนิลูกทีมที่เสียสองประตูแบบง่ายๆ พร้อมกับปล่อยให้คู่แข่งมีลุ้นท้ายเกม หลังจากที่ เปแอสเช บุกไปเชือด ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ 3-2 ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

เปแอสเช น่าเก็บชัยชนะได้ไม่ยาก เพราะเป็นฝ่ายออกนำก่อนถึง 3-0 จาก เนย์มาร์ ที่ทำคนเดียวสองตุงในนาทีที่ 26 กับ 43 และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ นาทีที่ 63 อย่างไรก็ตาม บอร์กโดซ์ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ โดยทวงคืนได้สองลูกจาก อัลแบร์ธ เอลิส นาทีที่ 78 และ เอ็มบาย เนียง นาทีที่ 90+2 แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม เปแอสเช เก็บเพิ่มได้อีก 3 แต้ม ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เปแอสเช นำโด่งเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน ลีก เอิง ต่อไป โดยมี 34 แต้ม จากการลงแข่ง 13 นัด ทิ้งห่าง ล็องส์ ทีมอันดับสอง ถึง 10 แต้ม

“เราเสียสองประตู เพราะความผิดพลาดของเราเอง แต่นั่นก็เป็นเพราะความยอดเยี่ยมของ บอร์กโดซ์ เองด้วย บอร์กโดซ์ กล้าที่จะเสี่ยง และเราก็ปล่อยให้พวกเขาเล่นด้วยความมั่นใจ ซึ่งเราควรที่จะปิดเกมให้ได้เร็วกว่านี้” กุนซือชาวอาร์เจนไตน์วัย 49 ปี กล่าว

ขณะที่ เอ็มบัปเป้ ก็ยอมรับว่า ตอนนี้ เปแอสเช ฟอร์มไม่ค่อยดี “หลายๆ คนคิดว่าเราเล่นห่วยแตก แต่สำหรับผมแล้ว ผมว่า ตอนนี้เราแค่เล่นไม่ค่อยดีเท่านั้น สุดท้ายเราก็เก็บชัยชนะได้ แต่ถึงกระนั้นเราก็จะมุ่งมั่นทำงานหนักกันต่อไป เราตระหนักถึงเรื่องนี้ดี ไม่มีอะไรต้องตกใจ”

ทั้งนี้ 2 ประตูของ เนย์มาร์ ในเกมนี้ ถือเป็นประตูที่ 400 และ 401 ในการเล่นฟุตบอลอาชีพของเจ้าตัว โดยแบ่งเป็น 136 ประตู กับ ซานโตส, 105 ประตู กับ บาร์เซโลน่า, 90 ประตู กับ เปแอสเช และ 70 ประตู กับทีมชาติบราซิล