“เสือเหลือง” คืนฟอร์ม กลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง

การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-1-2

นาทีที่ 6 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ มาเตว โมเรย์ ลากบอลขึ้นมาเข้าเขตโทษ จ่ายออกมาทางฝั่งขวามาที่ มาร์โค รอยส์ กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าปากประตู บอลลอยถากเสาออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 12 ดอร์ทมุนด์ ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ มาเตว โมเรย์ เปิดบอลทางฝั่งขวาของสนามเข้าไปให้ มาร์โค รอยส์ วอลเลย์ตามน้ำในเขตโทษ แต่ยังยิงได้ไม่ดีพอบอลผิดเหลี่ยมลอยออกหลังไปไกล

นาทีที่ 18 เจ้าบ้านชวดประตูออกนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะประมาณ 20 หลา ของ มาร์โค รอยส์ ปั่นบอลข้ามกำแพงบอลกำลังจะมุดลงบอลลอยไปเช็ดคานบนออกหลังไป

นาทีที่ 24 ทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ เดโยไฟซิโอ เซเฟิค โยนบอลจากริมสนามทางด้านขวาเข้ามาหา มักซิมิเลี่ยน มิทเทิ่ลชตัดท์ สอดเข้ามาโขกบอลในเขตโทษ บอลกลิ้งมาทางเสาแรก คริสตอฟ ปิออนเต็ก พยายามสไลด์ยิงแต่ไม่โดนบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 จู๊ด เบลลิงแฮม พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ มาเตว โมเรย์ จ่ายบอลเรียดเข้าเขตโทษทางฝั่งขวาให้ ธอร์กาน อาซาร์ ปาดกลับมากลางไปที่ จู๊ด เบลลิงแฮม ยืนโล่งคนเดียวกดไปตรงตัว รูเน่ ยาร์ชไตน์ ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ ยังเสมอกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน อยู่ที่ 0-0 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า แต่ยังไม่ดีพอที่จะพังประตูทีมเยือนได้ ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 ยูเลี่ยน บรันด์ท ซัดประตูเปิดกล่อง

จากจังหวะของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ โหม่งชงให้ ยูเลี่ยน บรันด์ท จ่ายสั้นกลางสนามฝากไว้มาให้ มาร์โค รอยส์ จ่ายคืนกลับมาให้ ยูเลี่ยน บรันด์ท แต่งบอลเข้าเท้าขวาส่องไกลนอกกรอบ บอลยังพุ่งไปตรงตัว รูเน่ ยาร์ชไตน์นายด่านทีมเยือนใช้มือจะรับแต่ดันกะจังหวะบอลผิดปล่อยลอยเสียบตาข่าย เข้าไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 61 เจ้าบ้านยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกเตะมุมของ ธอร์กาน อาซาร์ เปิดบอลเรียดจากทางฝั่งขวาเข้ามาให้ มาห์มูด ดาห์อูด วิ่งมารับบอลแล้วเปิดบอลเข้าไปกลางแฉลบเท้า วลาดิเมียร์ ดาริด้า บอลย้อยลงตกบนคานกระเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 71 เจ้าบ้านเกือบได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ จู๊ด เบลลิงแฮม จ่ายบอลมาให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ จ่ายเร็วเข้าเขตโทษให้ มาร์โค รอยส์ สอดขึ้นมาเกี่ยวบอลก่อนยิงหนีตัว รูเน่ ยาร์ชไตน์ นายด่านทีมเยือน บอลกลิ้งกำลังจะเข้าประตูแต่ยังผู้เล่นแฮร์ธ่าตามมาเคลียร์ทิ้งไว้ได้ทัน

นาทีที่ 80 แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ต้องมาเหลือ 10 คน

จากจังหวะของ วลาดิเมียร์ ดาริด้า เข้าสกัดเสียบเข้าข้อเท้า มาร์โค รอยส์ จากด้านหลัง ผู้ตัดสินให้ใบแดงออกจากสนามทันที แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เหลือ 10 คน

นาทีที่ 90+1 ยูซูฟา มูโกโก้ ซัดประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ยูซูฟา มูโกโก้ เก็บตกบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะเลี้ยงหลอก แนวรับทีมเยือนหลุดเข้าเกือบสุดเส้นหลังทางฝั่งซ้ายก่อนจะยิงยัดเสาแรกตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ

จบเกม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  เอาชนะ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ไปได้ 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า ครองบอลบุกกดดันอยู่เป็นส่วนใหญ จนสามารถมาพังประตูไปได้ในช่วงครึ่งเวลาหลัง ทำให้เกมนี้เก็บสามแต้มไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้  ดอร์ทมุนด์  มี 42 คะแนน อยู่อันดับ 5 และทางด้าน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน มี 21 คะแนน อยู่อันดับ 16    

เกมนัดถัดไปของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบกับ โคโลญจน์ ในวันที่ 20 มีนาคม 2021 และทางด้าน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน พบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในวันที่ 21 มีนาคม 2021