“เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ พลาดท่า!! บุกมาพ่ายให้กับไฟร์บวร์ก

การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง ไฟร์บวร์ก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ดอร์ทมุนด์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-2-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เกมเริ่มมาได้เพียง 5 นาที ดอร์ทมุนด์ เกือบบุกมาขึ้นนำได้ก่อน

จากจังหวะของ เอมเร่ ชาน พาบอลเลี้ยงตัดจากขวาเข้ากลาง ก่อนตัดสินใจยิงด้วยซ้ายนอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 9 ไฟร์บวร์ก ได้ตอบโต้

จากจังหวะของ วินเชนโซ่ กรีโฟ่ จ่ายบอลเข้ากลางมาให้ ชอง วู-ยอง ได้ลองกดนอกกรอบบอลพุ่งไปตรง มาร์วิน ฮิทซ์ นายด่านทีมเยือนรับบอลกระฉอกก่อนที่แนวรับเสือเหลืองจะตามเคลียร์ออกไปหวุดหวิด

นาทีที่ 13 เสือเหลืองได้ลุ้นอีกหน

จากจังหวะของ  เจดอน ซานโช่ จ่ายทะลุช่องให้กับเออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้โอกาสหลุดเข้าไปในกรอบก่อนจะยิงแต่บอลยังพุ่งไปติดเซฟของ ฟาเบียน มึลเลอร์ นายด่านของไฟร์บวร์กปัดออกได้หวุดหวิด

นาทีที่ 22 เสือเหลืองโหมบุกหนัก

จากจังหวะของ โจวานนี่ เรย์น่า ทำเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะผ่านบอลมาให้ โธมัส เดลานี่ย์ วิ่งมาซัดด้วยซ้ายแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ฟาเบียน มึลเลอร์ นายด่านเจ้าถิ่นเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 39 “เสือเหลือง” พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ ยูเลี่ยน บรันทด์ ทำชิ่งกับ มาร์โค รอยส์ ก่อนเจ้าตัวจะพลิกหลบแข้งเจ้าบ้านก่อนยิงไกลนอกกรอบบอลพุ่งแรง แต่ก็ยังไปตรงตัวของ ฟาเบียน มึลเลอร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้จบลงไป 0-0 ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังว่า เสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ จะเจาะแนวรับเจ้าบ้านได้หรือไม่ หรืออาจจะเป็นทางเจ้าบ้านเองที่จะสร้างโอกาสเข้าพังประตูของ ดอร์ทมุนด์  ได้

นาทีที่ 49 ชอง วู-ยอง ซัดพาเจ้าบ้านขึ้นนำ

จากจังหวะของ วินเชนโซ่ กรีโฟ่ ได้บอลริมสนามทางซ้ายพาบอลจี้เข้าหากรอบประตูก่อนจะเลือก จ่ายเข้ากลางไปที่ ชอง วู-ยอง วิ่งมาซัดไกลนอกกรอบเกือบ 24 หลา บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ไฟร์บวร์ก ออกนำ 1-0

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 52 โจนาธาน ชมิด กดลูกนี้หาย

จากจังหวะของ วินเชนโซ่ กรีโฟ่ พาบอลจี้เข้าหาประตูก่อนจะยิงไกลแต่บอลติดบล็อก มัทส์ ฮุมเมิ่ล บอลเด้ลออกไปทางฝั่งขวาไปที่ โจนาธาน ชมิด วิ่งมากดบอลบริเวณใกล้กับเส้นเขตโทษเต็มข้อบอล พุ่งแรงเข้าสามเหลี่ยมไปชนิดที่ มาร์วิน ฮิทซ์  ปัดไม่ออกบอลปลิ้นเข้าประตูไปไม่เหลือ ไฟร์บวร์ก ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 62 เสือเหลืองโหมบุกหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ เจดอน ซานโช่ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายมาให้ ยูซูฟา มูโกโก้  แตะบอลมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงบอลชนเสาแรกเหลี่ยมนอกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 76 ยูซูฟา มูโกโก้ ซัดประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ

จากจังหวะของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ลากพาบอลลุยมาหน้ากรอบเขตโทษก่อนไหลไปทางฝั่งซ้ายให้กับ ยูซูฟา มูโกโก้ กดตามน้ำส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ ดอร์ทมุนด์  ไล่มา 2-1

นาทีที่ 90+3  ดอร์ทมุนด์มาได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะลูกฟรีคิกบริเวณกลางสนามโดยผู้เล่น ดอร์ทมุนด์ ทั้งหมดอยู่ในกรอบโทษก่อนจะเป็น ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ที่โยนเข้าไปลุ้นหน้าปากประตู แต่ถูกผู้เล่นเจ้าบ้านโหม่งสกัดออกมาก่อนผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมทั้งที

จบเกม ไฟร์บวร์ก เอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ไปได้ 2-1 รูปเกมเป็นทาง ดอร์ทมุนด์ ที่มีเปอร์เซ็นต์การครองบอลไปได้ถึง 70% และสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าแต่ก็ยังเฉียบคมไม่พอที่จะได้ประตู ทำให้เจ้าบ้านที่วันนี้มาได้ลูกยิงสุดสวยทั้งสองประตูทำให้เอาชนะไปได้ ส่งผลให้ ไฟร์บวร์ก มี 30 คะแนน อยู่อันดับ 8 และทางด้าน ดอร์ทมุนด์ มี 32 คะแนน อยู่อันดับ 7

เกมนัดถัดไปของ ไฟร์บวร์ก พบกับ แวร์เดอร์ เบรเมน ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน ดอร์ทมุนด์ พบกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์  2021