“เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ เร่งไม่ขึ้นแพ้เกมเยือนห้านัดติด

การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง อูนิโอน เบอร์ลิน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาที เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

เป็นจังหวะ ไทโว อโวนิยี่ วิ่งมารับบอลริมสนามทางขวา ก่อนจะลากหนีแนวรับทีมเยือนเข้าเขตโทษไปยิงแต่ยังติดตัว โรมัน เบอร์กี้ นายด่านดอร์ทมุนด์ แต่ถึงแม้จะเข้าก็ไม่ได้ประตูเพราะไลน์แมนยกธงล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 10 เจดอน ซานโช่ ได้ลองลุ้น

จากจังหวะ ยุสซูฟา มูโกโก้  เก็บตกบอลได้ริมสนามทางซ้าย ก่อนจะกระชากเข้าเขตโทษตบมาด้านขวา เจดอน ซานโช่ วิ่งมากดแต่บอลไม่ห่างตัว อันเดรียส ลูเธ่ ผู้รักษาประตู ใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้

ดอร์ทมุนด์
นาทีที่ 17 โรมัน เบอร์กี้ ช่วยทีมเซฟเอาไว้ได้

จากจังหวะ เซดริก ทอยแชร์ท แย่งบอลได้บริเวณกลางสนาม เลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษ ก่อนจะไหลออกทางขวา ไทโว อโวนิยี่ หลุดเดี่ยวไปยิงติดเซฟของ โรมัน เบอร์กี้ บอลกระดอนออกมาเข้าทาง เซดริก ทอยแชร์ท หวดซ้ำอีกครั้งแต่ยิงไม่ดีบอลหลุดออกนอกกรอบไป

นาทีที่ 29 ไทโว อโวนิยี่ พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ มานูเอล อคานจี จ่ายบอลคืนหลังให้ อักเซล วิทเซล แต่จ่ายบอลแรงไปเลยมาเข้าทางปืนของไทโว อโวนิยี่ ลากมาซัดหน้ากรอบเขตโทษแต่ โรมัน เบอร์กี้ ก็ยังเซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 45 ดอร์ทมุมด์ เกือบขึ้นนำได้

เป็นจังหวะของ มาร์โค รอยส์ จ่ายบอลตัดหลังแนวรับบอลไปถึง ยุสซูฟา มูโกโก้  ได้ยิงจากเขตโทษด้านขวา บอลพุ่งผ่านตัว อันเดรียส ลูเธ่ ไปชนเสาแรกอย่างน่าเสียดาย

ดอร์ทมุนด์

จบครึ่งแรก อูนิโอน เบอร์ลิน ยังเสมออยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-0 เป็นทีมเยือนดอร์มุนด์ที่ครองเกมบุกใส่ได้มากกว่าแต่ยังขาดความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้าย ต้องมาลุ้นกันว่าในช่วงครึ่งเวลาหลังจะมีทีมไหนทำประตูกันได้บ้างมั้ย

นาทีที่ 54 เจ้าบ้านเดินเครื่องบุกหาประตูแรก

เป็นจังหวะของ มานูเอล อคานจี ออกบอลพลาดไปติดตัวแข้งอูนิโอน เบอร์ลิน ก่อนบอลกระดอนมาเข้าทาง เซดริก ทอยแชร์ท เลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษทางซ้ายแล้วซัดเรียดแต่บอลเบาเกินไป โรมัน เบอร์กี้ รับไว้ได้สบาย

ดอร์ทมุนด์
นาทีที่ 57 ไทโว อโวนิยี่ ซัดพาเจ้าบ้านออกนำ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ คริสโตเฟอร์ ทริมเมิ่ล เปิดบอลลอยมาเขตโทษเสาแรก เซบาสเตียน กรีสเบ็ค โหม่งชงบอลมาหน้าประตู และเป็น ไทโว อโวนิยี่ วิ่งมาโขกจ่อๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปไม่เหลือ  อูนิโอน เบอร์ลิน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 60 ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอได้ไว

เป็นจังหวะของ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ จ่ายบอลกลางให้ ยุสซูฟา มูโกโก้  วิ่งมารับบอลเลี้ยงเข้าหาเขตโทษก่อนจะซัดบอลเบียดเสาแรก อันเดรียส ลูเธ่ นายด่านเจ้าบ้านหมดสิทธิ์ป้องกัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

ดอร์ทมุนด์
นาทีที่ 78 มาร์วิน ฟรีดริช ซัดประตูชัย

เป็นจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา เซดริก ทอยแชร์ท เปิดบอลโค้งเข้ากลางก่อนเป็น มาร์วิน ฟรีดริช ขึ้นเทคตัวโหม่งบอลกดลงพื้นเช็คเสาแรกด้านในเข้าประตูไปไม่เหลือ อูนิโอน เบอร์ลิน ออกนำอีกครั้ง 2-1

จบเกม อูนิโอน เบอร์ลิน เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปได้ 2-1 รูปเกมเป็นทีมเยือน ดอร์ทมุนด์ที่ครองบอลได้ถึง 70% สร้างสรรค์จังหวะการเข้าทำประตูได้เยอะกว่า แต่ยังขาดความเฉียบคมทำให้ปราชัยให้กับเจ้าบ้าน อูนิโอน เบอร์ลิน ส่งผลให้เจ้าบ้านมีคะแนน 21 คะแนน เป็นอันดับ 5 และทางด้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มี 22 คะแนน เป็นอันดับ 4

เกมนัดถัดไปของ อูนิโอน เบอร์ลิน พบกับ เอ็สเซ พาเดอร์บอร์น 07 ใน เดเอฟเบ โพคาล วันที่ 23  ธันวาคม 2020 และทางด้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบกับ เบราน์ชไวจ์ ในศึก เดเอฟเบ โพคาล วันที่ 23  ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่