“เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดรังเจ๊า “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ

การแข่งขันเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่ม F นัดที่ 5 ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลาซิโอ (อิตาลี) เกมนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางฝั่งของ ลาซิโอ ลงเล่นในระบบ 3-5-2

ดอร์ทมุนด์ ได้ลุ้นจากจังหวะวัดใจกรรมการ

นาทีที่ 17 จากจังหวะของ จู๊ด เบลลิงแฮม พาบอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนจะโดน อดัม มารูซิช วิ่งตามมาชนล้มลงไปแต่ ผู้ตัดสินยังใจแข็งไม่ให้จุดโทษ

ลาซิโอ พลาดโอกาสทอง

นาทีที่ 27 จากจังหวะสวนกลับของ หลุยส์ อัลแบร์โต้ จ่ายบอลให้ ฆัวกิน กอร์เรอา หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายเข้าในบอลถึง ชิโร่ อิมโมบิเล่ เปิดอัดมาหน้าประตูแต่ ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ ชาร์จไม่โดนเลยออกหลังไป

“เสือเหลือง” ออกนำไปก่อน

นาทีที่ 44 จากจังหวะออกบอลไม่ดีของ เปเป้ เรน่า มาเข้าทาง โธมัส เดลานี่ย์ ก่อนจะจ่ายเร็วให้ ราฟาแอล เกร์เรยโร่ ทำชิ่งกับ มาร์โค รอยส์ ก่อนจะวิ่งหลุดเข้าเขตโทษยิงดลอดขา เปเป้ เรน่า ตุงตาข่ายไม่เหลือ 1-0

จบครึ่งแรก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกนำ ลาซิโอ ไปก่อน 1-0 การครองบอลของทั้งสองทีมถือว่าสูสีกัน ยังสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำกันได้ไม่มากพอ

ลาซิโอ เปิดเกมแลกหวังทวงประตูคืน

นาทีที่ 60 ได้ลุ้นจากจังหวะลองส่องไกลของ ปาทริช ยิงด้วยขวาเต็มข้อระยะประมาณ 30 กว่าหลาแต่ยังไปตรงตัว โรมัน บือร์กี้ เซฟเอาไว้ได้

ลาซิโอ เดินเครื่องบุกเต็มที่

นาทีที่ 62 เริ่มจากบอลทางฝั่งขวาของ อดัม มารูซิช เปิดบอลเข้าในมาถึง ชิโร่ อิมโมบิเล่ ยิงเร็วตามน้ำ แต่ยังติดปลายมือ โรมัน บือร์กี้ ช่วยเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

“อินทรีฟ้าขาว” บุกหนักจนได้เรื่อง

นาทีที่ 66 จากจังหวะที่ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช พาบอลเข้าเขตโทษก่อนจะโดน นิโก้ ชูลซ์ สกัดใส่ ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนจะเป่าให้เป็นจุดโทษและเป็น ชิโร่ อิมโมบิเล่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปได้ไม่พลาด ลาซิโอ ตีเสมอสำเร็จ 1-1

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกือบได้ประขึ้นนำอีกครั้ง

นาทีที่ 75  ได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกของ มานูเอล อคานจี ปั่นไปติดกำแพง แต่บอลยังมาเข้าทาง โธมัส เดลานี่ย์ ตามซ้ำในกรอบเขตโทษบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสมอกับ ลาซิโอ ไป 1-1 เกมนี้เปิดเกมสู้กันอย่างสนุก เปอร์เซ็นต์การครองบอลของทั้งสองทีมใกล้เคียงกัน และโอกาสการเข้าทำประตูก็ยังสูสีกัน ทำให้เกมนี้แบ่งแต้มกันไป ส่งผลให้เจ้าบ้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มี 10 คะแนน รั้งอันดับ 1 และทางด้าน ลาซิโอ มี 9 คะแนน อยู่อันดับที่ 2

เกมนัดถัดไปของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในวันที่ 5 ธันวาคม 2020 และทางด้าน ลาซิโอ พบกับ สเปเซีย กัลโช่ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2020