“เสือใต้” บุกเฉือน “หญิงชรา” ไปแบบหืดจับ 0-1

การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-1-1-1

เกมเริ่มมาได้เพียงแค่ 3 นาที เจ้าบ้านเกือบได้เฮ

จากจังหวะของ วลาดิเมียร์ ดาริด้า วางบอลทิ้งขึ้นหน้าให้ โดดี ลูเคบากิโอ ลากบอลพาลุยเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนตัดสินใจยิงยัดเรียด แต่ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูเสือใต้แหย่เท้าสกัดได้ทัน

นาทีที่ 5  “เสือใต้” ได้ตอบโต้

จากจังหวะของ ลีรอย ซาเน่ รับบอลจากกลางสนาม กระชากพาบอลเข้าเขตโทษก่อนได้ช่องยิงเต็มข้อ แต่ รูเน่ ยาร์ชไตน์ นายด่านเจ้าบ้านยังพุ่งปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 12 รูเน่ ยาร์ชไตน์ เซฟช่วยทีมรอดจากการเสียประตู

จากจังหวะของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลงมารับบอลกลางสนามก่อนจ่ายเร็วทะลุช่องเข้าในเขตโทษให้ ลีรอย ซาเน่ วิ่งมาจิ้มบอลแต่ถูก รูเน่ ยาร์ชไตน์ นายทวารเจ้าบ้านออกมาสะกิดล้มลง กรรมการเป่าเป็นจุดโทษทันที แต่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กลับยังไม่ดีพอถูก รูเน่ ยาร์ชไตน์ เซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 14 เจ้าบ้านมีลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะของ มาเธอุส คุนญ่า พาบอลลุยมากลางสนามจ่ายออกทางขวาให้ วลาดิเมียร์ ดาริด้า จ่ายเข้ากลางไปที่ คริสตอฟ ปิออนเต็ก ก่อนจะได้ช่องยิงในเขตโทษ แต่ยังถูก มานูเอล นอยเออร์ บินปัดออกไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 21 คิงส์เล่ย์ โกมัน มีโชคซัดแฉลบพาทีมออกนำ

จากจังหวะของ โธมัส มุลเลอร์ ได้รับบอลจากทางฝั่งซ้ายก่อนจะเลือกจ่ายต่อไปที่ คิงส์เล่ย์ โกมัน เลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจะซัดเต็มข้อบอลแฉลบผู้เล่นเจ้าบ้านลอยข้ามหัว รูเน่ ยาร์ชไตน์ นายด่าน แล้วบอลมุดซุกตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ บาเยิร์น มิวนิค ออกนำ 0-1

นาทีที่ 45 “หญิงชรา” เกือบได้เฮ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ โดดี ลูเคบากิโอ ปั่นบอลกำแพงแต่บอลก็ยังพุ่งไปตรงตัวของ มานูเอล นอยเออร์ แต่ด้วยความแรงทำให้บอลหลุดมือนายทวารเสือใต้เกือบปลิ้นเข้าประตูแต่ก็ยังตามมาตะปบเอาไว้ได้

จบครึ่งแรก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 0-1 เป็นทางทีมเยือน เสือใต้ ที่ครองบอลและสร้างจังหวะจบสกอร์ได้ดีกว่าในช่วงครึ่งเวลาแรก ต้องมาตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลังว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 47 เสือใต้ ยังเปิดเกมรุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โธมัส มุลเลอร์ ฉกบอลจากแข้งแฮร์ธ่าจากกลางสนามก่อนจะจ่ายสั้นให้ แซร์จ นาบรี้ ลากพาบอลขึ้นหน้ามายิงไกลแต่บอลยังไปตรงตัว รูเน่ ยาร์ชไตน์ นายด่านเจ้าบ้านทุบทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 63 เจ้าบ้านชวดได้ประตู

จากจังหวะของ มัตเตโอ เก็นดูซี่ จ่ายบอลทะลุช่องให้ โดดี ลูเคบากิโอ เลี้ยงบอลจี้มาหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนปาดออกทางซ้ายให้ เนมานย่า ราดอนยิช ได้ช่องแปบอลผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ เข้าประตูไปแล้วแต่ไลน์แมนยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 68 เจ้าบ้านเดินหน้าทวงประตูคืน

จากจังหวะของ มาเธอุส คุนญ่า จ่ายเรียดมาทางซ้ายหน้ากรอบเขตโทษให้ เนมานย่า ราดอนยิช ส่งต่อให้ มัตเตโอ เก็นดูซี่ วิ่งมารับบอลในเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะจ่ายแบบกึ่งยิงกึ่งมาหน้าปากประตูแต่ มานูเอล นอยเออร์ ยืนปิดมุมดีช่วยตัดบอลเอาไว้ได้

นาทีที่ 89 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ มัตเตโอ เก็นดูซี่ ยกบอลข้ามแนวรับเสือใต้ไปให้กับ มาเธอุส คุนญ่า ได้โหม่งเอาบอลลงก่อนจะลากเดี่ยวเข้าเขตโทษทางซ้าย ชิพบอลหนีตัว มานูเอล นอยเออร์ นายด่านเสือใต้ไปอย่างเหนือชั้นแต่บอลกระดอนตกพื้นหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

จบเกม แฮร์ธ่า เบอร์ลิน แพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ไป 0-1 รูปเกมเป็นทางทีมเยือน บาเยิร์น มิวนิค ที่ครองบอลได้มากกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้ดูน่ากลัวกว่า แต่ช่วงท้ายครึ่งหลังกลายเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่บุกกดดันหวังทวงประตูคืนแนวรับของ เสือใต้ ยังทำกันได้ดีทำให้รับษาสกอร์ไว้ได้และเอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ บาเยิร์น มิวนิค มี 48 คะแนน อยู่อันดับ 1 และทางด้าน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน มี 15 คะแนน อยู่อันดับ 17

เกมนัดถัดไปของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน พบกับ สตุ๊ตการ์ต ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค  พบกับ อัล อาห์ลี ในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2021