เสือใต้ ฟอร์มดี ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีม ศึก ยูฟ่าแชมป์เปี้ยส์ ลีก

การแข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ16 ทีมนัดสอง ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลาซิโอ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

นาทีที่ 4 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ โยนบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา บอลเลยมาฝั่งทางซ้ายในเขตโทษ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โหม่งย้อนมาหน้าปากประตู แต่ ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ กองหลังทีมเยือนเคลียร์ทิ้งออกไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 13 บาเยิร์น มิวนิค ได้ลุ้นอีกครั้ง

จากจังหวะของ โยชัว คิมมิช จ่ายบอลเรียดให้ ลีรอย ซาเน่ เลี้ยงจี้หาช่องยิงจากริมเขตโทษทางขวา บอลโค้งออกข้างเสาด้านซ้ายไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 15 ทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ มานูเอล ลาซซารี่ เปิดบอลเข้าเขตโทษเข้าไปให้ เซอร์เกจ์ มิลินโควิช-ซาวิช สอดมาได้โหม่งแต่บอลไม่ห่างตัวนายด่านเสือใต้รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 33 เสือใต้มาได้จุดโทษ

จากจังหวะของ เวดัต มูริกี ที่ตามประกบ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ก่อนจะเข้าสกัด เลออน โกเร็ตซ์ก้า ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทันที และเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ รับหน้าที่สังหารบอลพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ บาเยิร์น มิวนิค ออกนำไปก่อน 1-0

จบครึ่งแรก บาเยิร์น มิวนิค ออกนำ ลาซิโอ ไปก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกได้ดีกว่าจนสามารถกดดันแนวรับทีมเยือนละพังประตูไปได้ก่อน ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 46 เจ้าบ้านเดินหน้าต่อเนื่อง

จากจังหวะของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนได้หวดเต็มข้อบุกพุ่งแรง แต่ เปเป้ เรน่า นายด่านลาซิโอเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 67 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้ลุ้นพังประตูอีกครั้ง

จากจังหวะของ อัลฟอนโซ่ เดวิส กระชากบอลลุยมาริมสนามทางซ้ายจ่ายมาให้ ดาวิด อลาบา ที่เติมขึ้นมาจ่ายไปที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้ลองส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งชนเสาด้านซ้ายอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 72 ลาซิโอ ยังเดินหน้าทวงประตูคืน

จากจังหวะของ หลุยส์ อัลเบร์โต้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ฆัวกิน กอร์เรอา แตะบอลลากหนี ลูกัส แอร์กน็องเดซ ก่อนจะกดไปติดตัว อเล็กซานเดอร์ นูเบิล นายด่านเสือใต้เซฟได้อีกหน

นาทีที่ 73 เจ้าบ้านเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ดาวิด อลาบา เลี้ยงบอลขึ้นมาบริเวณกลางสนาม จ่ายบอลเรียดมาที่ มักซิม ชูโป-โมติง วิ่งมากดหนีตัว เปเป้ เรน่า นายด่านทีมเยือน บอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ บาเยิร์น มิวนิค ออกนำ 2-0

นาทีที่ 82 ลาซิโอ บุกมาพังประตู

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ อันเดรส เปเรย์ร่า ริมสนามทางฝั่งซ้ายระยะประมาณ 27 หลา บอลมาถึง มาร์โก ปาโรโล่ ได้ขึ้นโหม่งบอลในเขตโทษกดลงพื้นกระดอนผ่านตัวนายด่านเสือใต้เข้าไปไม่เหลือ

จบเกม บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะ 2-1 ลาซิโอ สกอร์รวมสองนัด (6-2) รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอล บุกได้ดีกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าทำให้เกมนี้เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ บาเยิร์น มิวนิค ทะลุเข้าสู่รอบต่อไปในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เกมนัดถัดไปของ บาเยิร์น มิวนิค  พบกับ สตุ๊ตการ์ต ในวันที่ 20 มีนาคม 2021 และทางด้านทีมเยือน ลาซิโอ พบกับ อูดิเนเซ่ ในวันที่ 21 มีนาคม 2021