“เสือใต้” เปิดบ้านตบ “ห้างขายยา” เก็บชัยตามคาดยึดจ่าฝูงต่อไป

การแข่งขันในศึกฟุตบอล บุนเดส ลีกา เยอรมัน ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เลเวอร์คูเซ่น เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 3-4-2-1

เกมเริ่มมาได้เพียง 7 นาที “เสือใต้” ทะยานออกนำไว

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งซ้ายของ ดาวิด อลาบา เปิดบอลเข้าเขตโทษมาตกใส่ โธมัส มุลเลอร์ ทิ้งตัวชาร์จบอลไปติดเซฟ ลูคัส ราเดชกี้ ปัดออกมาเข้าทาง เอริก ชูโป-โมติง ตวัดยิงด้วยขวาบอลไปแฉลบบล็อคแนวรับ เลเวอร์คูเซ่น ซุกก้นตาข่ายเข้าไปเรียบร้อย บาเยิร์น มิวนิค ออกนำ 1-0

นาทีที่ 14 บาเยิร์น มิวนิค บุกมันส์บวกสกอร์เพิ่ม

จากจังหวะเปิดบอลทางฝั่งซ้ายของ ดาวิด อลาบา ปั่นบอลโค้งเข้าเขตโทษลึกมาเสาไกลบอลมาตกใส่ ดาเนียล ซิงกราเฟ่น สกัดไม่ขาดบอลมาเข้าทาง โยชัว คิมมิช กดตามน้ำบอลพุ่งผ่านมือ ลูคัส ราเดชกี้ นายด่านทีมเยือนเสียบหน้าต่างเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ บาเยิร์น มิวนิค ออกนำ 2-0

นาทีที่ 22 “ห้างขายยา” พยายามแลกหมัดคืนบ้าง

จากจังหวะของ พาทริค ชิค พาบอลหลุดเข้าเขตโทษก่อนก้มหน้ากดด้วยซ้ายแต่บอลยังไม่หนีตัว มานูเอล นอยเออร์ ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่พลาด

นาทีที่ 35 บาเยิร์น มิวนิค โหมบุกอยู่ข้างเดียว

จากจังหวะของโยชัว คิมมิช ดันสูงขึ้นมาก่อนได้ตั้งป้อมตะบันด้วยขวาบอลพุ่งเรียดน่ากลัว แต่ ลูคัส ราเดชกี้ ล้มตัวรับเอาไว้ได้ไม่พลาด

นาทีที่ 44 บาเยิร์น มิวนิค ลุ้นพังประตูอีกครั้ง

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของ ดาวิด อลาบา วิ่งมาปั่นบอลด้วยซ้ายบนโค้งข้ามกำแพงตรงกรอบ แต่ ลูคัส ราเดชกี้ ยังผวาปัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

หมดครึ่งเวลาแรก บาเยิร์น มิวนิค 2 เลเวอร์คูเซ่น 0 รูปเกมเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกเป็นส่วนมากและเจาะพังประตูไปได้ไวถึงสองประตู ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งหลังว่า “ห้างขายยา” จะแก้เกมกลับสู้อย่างไร

นาทีที่ 52 “ห้างขายยา” เกือบงานเข้า

จากจังหวะความผิดพลาดเสียบอลหน้าประตูตัวเองก่อนโดน โธมัส มุลเลอร์ พาบอลจี้เข้ากรอบยิงด้วยขวาบอลเบาไและม่ห่างตัว ลูคัส ราเดชกี้ เซฟเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 65 “เสือใต้” เกือบได้เม็ดที่สาม

จากจังหวะวางบอลยาวของ โยชัว คิมมิช ขึ้นหน้ามาให้ เอริก ชูโป-โมติง หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงผ่าน ลูคัส ราเดชกี้ บอลพุ่งซุกก้นตาข่ายเข้าไปแล้ว แต่มีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว ผู้ตัดสิน รอเช็ค วีเออาร์ ก่อนยืนยันคำตัดสินและให้เป็นลูกตั้งเตะของ เลเวอร์คูเซ่น

นาทีที่ 69 เลเวอร์คูเซ่น พลาดโอกาสตีไข่แตก

จากจังหวะบอลทางซ้ายของ เลออน ไบลี่ย์ หลุดขึ้นมาปาดไปเสาไกลถึง คาริม เบลลาราบี้ กดเต็มข้อบอลกระดอนพื้นเด้งมาชนคานกระดอนออกมาก่อนเป็น เบลลาราบี้ ได้ยิงอีกครั้งบอลพุ่งผ่านมือ มานูเอล นอยเออร์ หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 มูเชียล่า โชว์เหนือแหวกแนวรับทีมเยือน

จากความสามารถเฉพาะตัวของ จามาล มูเซียล่า พาบอลกระชากแหวกขึ้นมาก่อนได้ช่องปั่นด้วยขวาหน้ากรอบ บอลโค้งผ่านมือ ลูคัส ราเดชกี้ หลุดเสาไกลออกหลังไปแบบได้ลุ้น

จบเกม บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะ เลเวอร์คูเซ่น ไปได้ 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกกดดันได้ดีกว่าชิงทำประตูขึ้นนำเร็วทำให้เล่นง่ายขึ้นไร้ความกดดัน และสามารถเอาชนะไปใด้ในที่สุด บาเยิร์น มิวนิค มี 71 คะแนน อยู่อันดับ 1 และทางด้าน เลเวอร์คูเซ่น มี 47 อยู่อันดับที่ 6

เกมนัดถัดไปของ บาเยิร์น มิวนิค พบกับ ไมนซ์ ในวันที่ 24 เมษายน 2021 และทางด้าน เลเวอร์คูเซ่น พบกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในวันที่ 24 เมษายน 2021