“เสือใต้” เสียท่า โดน “เปแอสเช” บุกมาคว้าชัยคาถิ่น

การแข่งขันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และทางด้านทีมเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เปิดฉากมาได้ไม่ถึง 2 นาที “เสือใต้” เกือบได้ลุ้นขึ้นนำ 

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย โจชัว คิมมิช เปิดมาเสาแรกให้ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลไปหล่นบนคานอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 3 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกมาขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 

จากโอกาสบุกหนแรกของ อังเกล ดิ มาเรีย จ่ายบอลเข้ากลางให้ เนย์มาร์ กระชากบอลตะลุยเข้าไปในกรอบก่อนจ่ายออกขวาให้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หลุดเข้าไปยิงเสาแรกบอลพุ่งตรงตัว นอยเออร์ แต่ด้วยความแรงของบอลปลิ้นลอดขาเข้าประตูไปไม่เหลือ เปแอสเช ขึ้นนำ 0-1

นาทีที่ 7 เจ้าบ้านชวดทวงประตูคืน

จากจังหวะลูกฟรีคิกบริเวณกลางประตูของ โจชัว คิมมิช ซัดไปติดกำแพงบอลกระดอนมาเข้าทาง ดาวิด อลาบา แต่ยังยิงบอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 12 เปแอสเช สวนขึ้นมาบ้าง

จากจังหวะของ เนย์มาร์ จ่ายบอลทะลุให้ เอ็มบั๊ปเป้ หลุดเดี่ยวเข้าไปก่อนจะไหลเข้ากลางให้ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ยิงส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตู เพราะ เอ็มบั๊ปเป้ นั้นล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 20 เกย์ลอร์ นาวาส ยังโชว์เซฟเอาไว้ได้

จากจังหวะของ ลีรอย ซาเน่ จ่ายบอลย้อนหลังให้ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ที่เติมมาอัดด้วยขวาแบบเต็มข้อแต่ก็ยังไม่ผ่าน เกย์ลอร์ นาวาส ปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 28 มาร์กินญอส ซัดลูกนี้เข้าไปไม่เหลือ

จากจังหวะของ เนย์มาร์ จ่ายตัดแนวรับให้ มาร์กินญอส หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษจับบอลลงด้วยซ้าย ก่อนยิงด้วยขวาผ่านตัว นอยเออร์ เข้าไปให้ไม่เหลือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกมานำห่าง 0-2

นาทีที่ 37 “เสือใต้” มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้ 

จากจังหวะของ โจชัว คิมมิช จ่ายบอลออกขวาให้ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ เปิดบอลไปหน้าประตูให้ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ได้ขึ้นโหม่งบอลตกพื้นหนีมือ เกย์ลอร์ นาวาส เข้าไปอย่างเฉียบขาด บาเยิร์น มิวนิค ไล่ มา 1-2

นาทีที่ 42 “เสือใต้ ต้องเปลี่ยนตัวไว 

เนื่องจาก นิคลาส ซือเล่ ได้รับบาดเจ็บทำให้เล่นต่อไม่ไหว ต้องให้ เจอโรม บัวเต็ง ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 45+1 “เสือใต้” เกือบตีเสมอได้สำเร็จ 

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ โจชัว คิมมิช เปิดมาเสาไกลให้ โธมัส มุลเลอร์ ได้พุ่งโขกจ่อๆแต่บอลยังไปตรงตัว เกย์ลอร์ นาวาส รับเอาไว้ได้ไม่ยากพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก บาเยิร์น มิวนิค ยังตามหลัง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไป 1-2 รูปเกมถือว่าสู้กันได้อย่างสูสีแต่เป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่านิดหน่อยและสามารถชิงทำประตูออกนำได้ไวทำให้เล่นง่ายขึ้น ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 นอยเออร์ ยังเหนียวช่วยเซฟเอาไว้ได้

จากจังหวะของ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เลี้ยงแหวกเข้าไปติดแนวรับเสือใต้ แต่ เนย์มาร์ ยังฉกบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนจะซัดไปติดตัว นอยเออร์ ช่วยเซฟไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 53 บาเยิร์น มิวนิค ยังเดินหน้ายังประตูตีเสมอ 

จากจังหวะของ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ เติมขึ้นมาก่อนได้กดด้วยขวาในกรอบบอลพุ่งเข้าหาเสาแรกแต่ยังโดน เกย์ลอร์ นาวาส เซฟออกไปได้ 

นาทีที่ 60  “เสือใต้” มาไล่ตีเสมอจนได้ 

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาขออง โจชัว คิมมิช เปิดบอลโค้งมาให้ โธมัส มุลเลอร์ ขึ้นโขกบอลตกพื้นข้ามเส้นเป็นประตูเข้าไปอย่างสวยงาม บาเยิร์น มิวนิค ไล่มา 2-2

นาทีที่ 68 เปแอสเช พังประตูขึ้นนำอีกครั้ง 

จากจังหวะสวนกลับบอลเริ่มจาก อังเคล ดิ มาเรีย จ่ายออกซ้ายให้ คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หลุดเข้าไปในกรอบก่อนโยกเข้าขวาแล้วซัดบอลไปแฉลบ เจอโรม บัวเต็ง เข้าไปไม่เหลือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ขึ้นนำอีกครั้ง 2-3

นาทีที่ 86 เจ้าบ้านพลาดโอกาสตีเสมอ 

จากจังหวะของ ซาเน่ ลากบอลขึ้นมาแล้วไหลเข้ากลางให้ ชูโป-โมติง ไหลคืนหลังให้ ดาวิด อลาบา วิ่งเข้ามาซัดไปทางเสาไกลแต่บอลถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม บาเยิร์น มิวนิค แพ้ให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ไป 2-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลและการสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า แต่ยังเฉียบคมไม่พอ กลายเป็น เปแอสเช ที่บุกได้น้อยกว่าพังประตูไปได้มากกว่าแล้วกุมความได้เปรียบไปก่อนในนัดแรก

เกมนัดถัดไปของ บาเยิร์น มิวนิค พบกับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ในวันที่ 10 เมษายน 2021 และทางด้าน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พบกับ สตราส์บูร์ก ในวันที่ 10 เมษายน 2021