เอฟเวอร์ตัน บุกอัด วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 ไล่จี้จ่าฝูง 4 แต้ม

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน  วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

เริ่มเกมมาได้เพียง 6 นาที “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ทะยานขึ้นนำไปก่อน

จากบอลยาวทางฝั่งขวาวางบอลข้ามมาให้ ลูก้าส์ ดีญ หักกลับให้ อเล็กซ์ อิโวบี เอียงตัวแปบอลไปแฉลบ คอเนอร์ เคาดี้ เปลี่ยนทางพุ่งตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ออกนำ 0-1

เอฟเวอร์ตัน
นาทีที่ 16 “หมาป่า” วูล์ฟ ทวงประตูคืนได้ไว

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลเลยมาเสาไกลถึง รายัน ไอต์ นูริ พาบอลเข้าเขตโทษก่อนจ่ายย้อนคืนให้ รูเบน เนเวส ยิงเข้าไปง่ายๆไม่พลาด วูล์ฟแฮมป์ตัน ตีเสมอสำเร็จ 1-1

นาทีที่ 18 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูออกนำ

จากจังหวะบอลทางซ้ายของ เปโดร เนโต้ จ่ายเข้าเขตโทษให้ ฟาบิโอ ซิลวา ยิงตามน้ำไวแต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังเซฟเอาไว้ได้ไม่พลาด

นาทีที่ 25 วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกหนักต่อเนื่อง

จากจังหวะของ รูเบน เนเวส รับบอลจากทางฝั่งซ้ายก่อนแตะบอลหาช่องส่องไกลระยะร่วม 30 หลา แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้

เอฟเวอร์ตัน
นาทีที่ 30 เจ้าบ้านได้เสียวอีกครั้ง

จากจังหวะของ เนลซอน เซเมโด้ ขึ้นบอลมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดเข้าเขตโทษบอลสูงเลย เลอันเดร เดนดองค์เกอร์ ออกหลังไปนิดเดียว

จบครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ยังเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน อยู่ 1-1 ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มากในจังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆกันอยู่มาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง
 นาทีที่ 55 เดนดองค์เกอร์ เกือบซัดประตูออกนำ

จากฟรีคิกทางฝั่งขวาของ ชูเอา มูตินโญ่ ปั่นบอลโค้งเข้ามาในเขตโทษให้ เลอันเดร เดนดองค์เกอร์ ได้ขึ้นโขกแต่โดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เอฟเวอร์ตัน
นาทีที่ 70 ยังคงเป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน เดินหน้าบุกหนัก

จากจังหวะของ ชูเอา มูตินโญ่ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ็ายก่อนจ่ายเข้าในให้ รูเบน เนเวส ลองส่องไกลระยะเกิน 30 หลาบอลเหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 77 ไมเคิ่ล คีน ฮีโร่โขกประตูชัย

จากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ ฮาเมส โรดริเกซ เปิดบอลลึกมาเสาไกลบอลมาเข้าทาง อันเดร โกเมส  ก่อนเปิดเข้ามาหน้าประตูบอลถึง ไมเคิ่ล คีน ขึ้นโหม่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม เอฟเวอร์ตัน พลิกนำ 1-2

นาทีที่ 85  “หมาป่า” ชวดประตูตีเสมอ

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะประมาณ 20 กว่าหลาเป็น รูเบน เนเวส วิ่งมากดด้วยขวาบอลโค้งข้ามกำแพงพุ่งไปชนสามเหลี่ยมออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส แพ้ให้กับ เอฟเวอร์ตัน ไป 1-2 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่เหนือกว่าทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะจบสกอร์แต่แนวรุกเจ้าบ้านกลับใช้โอกาสเปลืองทำให้เกมนี้เอฟเวอร์ตันที่สร้างจังหวะเข้าทำได้น้อยครั้งกว่าแต่เฉียบคมกว่าทำให้สามารถบุกมาคว้าสามแต้มกลับบ้านไปได้ ทำให้ เอฟเวอร์ตัน  มี 32  คะแนน อยู่ในอันดับ 4 และทางด้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 22 คะแนน อยู่อันดับ 14

เอฟเวอร์ตัน

เกมนัดถัดไปของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส พบกับ  เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในวันที่ 16 มกราคม 2021 และทางด้าน เอฟเวอร์ตัน พบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 17 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่