“เอล กาซี” ฮีโร่ วิลลา ยิงต้นเกมบุกดับ ลีดส์ 1-0 ยึดที่ 8 พรีเมียร์ลีก

อันวาร์ เอล กาซี ยิงตั้งแต่ต้นเกมช่วยให้ แอสตัน วิลลา บุกไปเฉือนชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสมากกว่าแต่จบไม่คม พร้อมยึดที่ 8 พรีเมียร์ลีก

วันที่ 28 ก.พ. 64  ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 26 ลีดส์ ยูไนเต็ด อันดับ 10 มี 35 คะแนน เปิดสนามเอลแลนด์ โรด ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา อันดับ 8 มี 36 คะแนน และแข่งน้อยกว่าทีมอื่น 2 นัด

เริ่มเกมแค่ 5 นาที โอลลี วัตกินส์ ลื่นเสียหลักในจังหวะเปิดเข้าเขตโทษ แต่กลายเป็นดี บอลไปเข้าทาง อันวาร์ เอล กาซี ที่เกมนี้ได้ลงเป็นตัวจริงแทน แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์กัปตันทีมที่มีปัญหาบาดเจ็บ จับบอลลงพื้นแล้วยิงเสียบเสาสองเข้าไปให้ แอสตัน วิลลา นำก่อน 1-0 จากนั้นนาทีที่ 11 ลีดส์ เกือบตีเสมอได้ทันควัน เมื่อ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส หลุดเข้าไปกดเน้นๆ ในเขตโทษ แต่ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ยังผวาปัดข้ามคานออกไปได้อย่างหวุดหวิด นาทีที่ 14 เจคอบ แรมซีย์ จ่ายบอลให้ อันวาร์ เอล กาซี่ ได้จังหวะเอาบอลลงก่อนเลี้ยงจี้เข้าหน้าปากประตู แล้วตัดสินใจยิงบิลพุ่งเข้ากรอบ แต่ยังโดน อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ปัดบอลข้ามคานไปได้ นาทีที่ 22 เจ้าถิ่นได้เตะมุม ราฟินญ่า รับหน้าที่เปิดเข้ามาก่อนเป็น เลียม คูเปอร์ ได้จังหวะโหม่งเต็มๆ แต่บอลยังไปเข้ามือของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ รับเอาไว้ได้ ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกทั้งสองทีมต่างพยายามบุกเพื่อหวังทำประตู แต่ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า บุกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่นเดินหน้าบุกเข้าใส่เพื่อหวังทวงประตูคืน แต่เกมผ่านไปแล้ว 55 นาที ยังไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้สกอร์ยังคงเดิมที่ แอสตัน วิลล่า บุกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ต่อมานาทีที่ 66 อันวาร์ เอล กาซี่ ได้จังหวะเปิดฟรีคิกทางด้านขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น ไทรอน มิงส์ ได้จังหวะโหม่งแต่บอลไปแฉ,บกองหลังลีดส์ ข้ามคานออกไป นาทีที่ 74 เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกเข้าใส่ก่อนเป็น แจ็ค แฮร์ริสัน ได้เปิดบอลจากซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลังเจ้าถิ่นโหม่งสกัดออกมาได้ แต่บอลยังไปเข้าทาง ปาโบล เอร์นานเดซ ได้จังหวะยิงจากแถวสองส่งบอลไปแฉลบกองหลังทีมเยือนออกหลังไป นาทีที่ 89 แจ็ค แฮร์ริสัน ได้บอลขึ้นเกมมาทางด้านซ้าย ก่อนเปิดเข้าไปในเขตโทษ แล้วเป็น ราฟินญ่า ได้จังหวะโหม่งโล่งๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน แอสตัน วิลล่า บุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ส่งให้ “สิงห์ผงาด” เก็บชัยแรกในรอบ 3 เกม รั้งอันดับ 8 ของตาราง ขณะที่ “ยูงทอง”พ่าย 3 จาก 4เกมหลัง รั้งอันดับ 10

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลีดส์ ยูไนเต็ด: อิลล็อง เมสลิเย่ร์ (GK), ดีเอโก้ ยอเรนเต้, เลียม คูเปอร์, ปาสคาล สตรูอิค, ลุค อายลิ่ง, มาเตอุสซ์ คลิช, สจ๊วร์ต ดัลลัส – เอลแดร์ คอสต้า, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์, ราฟินญ่า – พาทริก แบมฟอร์ด

แอสตันวิลล่า: เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK), อาเหม็ด เอล โมฮามาดี้, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, แมตต์ ทาร์เกตต์, มาร์เวลัส นาคัมบ้า, จอห์น แม็คกินน์, แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่, เจคอบ แรมซีย์, อันวาร์ เอล กาซี่, ออลลี่ วัตกิ้นส์