เออร์ลิง ฮาแลนด์ ผิดหวังหลังซัดเบิ้ลแต่ถูกตามตีเสมอ

การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง โคโลญจน์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที ดอร์ทมุนด์ มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 

จากจังหวะของ เอ็มเร่ ชาน วางบอลยาวมาให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก่อนที่เจ้าตัวจะพาบอลตะลุยเข้าไปยิงในระยะเผาขนส่งบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 10 เสือเหลือง พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ โจวานนี่ เรย์น่า ปาดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ธอร์ก็อง อาซาร์ ได้กดเน้น ๆ แต่บอลยังไปติดบล็อคของแนวรับเจ้าบ้านอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 23 โคโลญจน์ ได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ อิสมาอิล ยาค็อบส์ ไหลบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ โยนาส เฮคเตอร์ วิ่งมากดบอลพุ่งข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 34 แพะบ้า มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 

จากจังหวะของ โนอาห์ คัทเทอร์บัค พาบอลตัดเข้าในก่อนจะซัดไปโดนแขนของ จู๊ด เบลลิงแฮม ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินย้อนเช็ค วีเออาร์ และมอบจุดโทษให้กับเจ้าบ้าน ก่อนจะเป็น ดูด้า รับหน้าที่สังหารส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ โคโลญจน์ ไล่ตีเสมอ 1-1

จบครึ่งแรก โคโลญจน์ ยังเสมออยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ที่ 1-1 รูปเกมทั้งสองทีมถือว่าทำได้สูสีกันผลัดกันรับผลัดรุกอยู่ตลอด ต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสได้จบสกอร์

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ มาห์มูด ดาฮูด บริเวณหน้ากรอบเขตโทษวิ่งมาปั่นบอลข้ามกำแพงพุ่งเข้ามือของ ทิโม ฮอร์น นายด่านเจ้าบ้านรับเอาไว้ได้สบาย 

นาทีที่ 65 โคโลญจน์ มาได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำเป็น 2-1 

จากจังหวะของ โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ แทงทะลุช่อง ก่อนที่ อิสมาอิล ยาค็อบส์ จะกระชากหนีตัวประกบก่อนจะยิงส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าประตูไปไม่เหลือ โคโลญจน์ ออกนำ 2-1

นาทีที่ 80 เสือเหลือง พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ โธมัส เมอนิเย่ร์ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ให้กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ โหม่งบอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 90 ดอร์ทมุนด์ เอาจนได้

จากจังหวะของ อันส์การ์ คเนาฟฟ์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะปาดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย ดอร์ทมุนด์ ไล่ตีเสมอเป็น 2-2

จบครึ่งแรก โคโลญจน์ เสมอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปที่ 2-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่านิดหน่อยและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มากกว่าแต่กลับเป็นฝ่ายที่ต้องไล่ตามตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง ส่งผลให้ โคโลญจน์ มี 23 คะแนน อยู่อันดับ 16 และทางด้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มี 43 คะแนน อยู่อันดับ 5

เกมนัดถัดไปของ โคโลญจน์ พบกับ โวล์ฟสบวร์ก ในวันที่ 3 เมษายน 2021 และทางด้านทีมเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในวันที่ 3 เมษายน 2021