เอาอีกไหม “คลอปป์” เปิดใจหากลิเวอร์พูล-เชลซี ดวลจุดโทษ 11 คน ตัดสินแชมป์เอฟเอ คัพ

กุนซือลิเวอร์พูล เปิดใจหากต้องตัดสินแชมป์เอฟเอ คัพ กับ เชลซี ด้วยการดวลจุดโทษครบ 11 คนเหมือนในคาราบาว คัพ ที่คว้าถ้วยแรก

วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบ เชลซี ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก ในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ 22.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่ง “หงส์แดง” จะลุ้นถ้วยใบที่ 2 จากทั้งหมด 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้

การพบกันของทั้งคู่ถือเป็นการย้อนรอยนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ หลังจากเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะสังหารแม่นกว่า ชนะ เชลซี ไปแบบดุเดือด 11-10 ชนิดที่ผู้เล่นทั้ง 2 ทีมได้ยิงกันครบทุกคน มีเพียง เกปา อาร์ริซาบาลากา ผู้รักษาประตู “สิงโตน้ำเงินคราม” เท่านั้นที่ยิงไม่เข้า

เยอร์เกน คลอปป์ เผยถึงความรู้สึกก่อนเกมว่าคิดเห็นอย่างไร หาก ลิเวอร์พูล ต้องตัดสินแชมป์เอฟเอ คัพ กับ เชลซี ด้วยการดวลจุดโทษครบ 11 คนทั้งทีมอีกครั้ง ซึ่งกุนซือชาวเยอรมันตอบว่า “คุณคิดเหรอว่าผมอยากดวลจุดโทษครบทั้ง 11 คนก่อนเกมนั้น? ไม่เลย และผมก็แอบคิดในใจ 2-3 ครั้งว่า ‘โอ้ ทำไมพวกเขายิงกันได้ดีจริง’ แต่คืนนั้นลูกทีมของผมยิงเข้ากันหมด ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก แต่นั่นคือวิถีของฟุตบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบเกี่ยวกับการยิงจุดโทษ”

“ทุกครั้งจะต้องมี 1 ทีมที่เป็นผู้แพ้ และโลกภายนอกจะมองว่าทีมนั้นเป็นผู้ล้มเหลวในช่วงเวลานั้น ผมไม่ชอบสิ่งนี้ แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ดังนั้นผมอยากให้เกมตัดสินกันใน 90 นาทีมากกว่า ถ้าเป็นแบบนั้นจะดีมาก”.