เอาจริงดิ! ปีเตอร์ เช็ก มีชื่อเป็นผู้รักษาประตูมือ 4 ของสิงห์บลูส์

เชลซี ทีมดังในลีกผู้ได้ ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักเตะที่จะลงทำศึกในพรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการเเล้ว ทว่าแฟนบอลกลับไปโฟกัสกันที่ชื่อของนายทวารมือ 4 ของทีม ซึ่งเป็นตำนานของทีมอย่าง ปีเตอร์ เช็ก

หลังจากที่ สิงห์บลูส์ ได้ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของนักเตะทั้ง 25 รายที่จะใช้ในการลงทำศึกพรีเมียร์ลีก ก็พบว่า ปีเตอร์ เช็ก นั้นมีชื่อติด 1 ใน 4 ของผู้รักษาประตูด้วย ซึ่งนายทวารวัย 38 ปี รายนี้ได้ประกาศเลิกเล่น และผันตัวเป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิคให้กับเชลซีไปเมื่อหลายฤดูกาลก่อน

แต่แม้ว่า เช็ก จะไม่ได้รับหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูให้กับเชลซีมาตั้งแต่ปี 2015 แล้วก็ตาม แต่ล่าสุดเขาก็กลับมามีชื่อติดในทีมอีกครั้ง ซึ่งในเรื่องนี้ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาด หรือต้องการเล่นตลกสร้างความบันเทิงแต่อย่างใด เพราะแม้ว่าเชลซีจะมีผู้รักษาประตูอย่าง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า,  เอดูอาร์ เมนดี้ และวิลลี่ กาบาเยโร่ แล้วก็ตาม แต่การส่งารายชื่อของ ปีเตอร์ เช็ก ลงมาด้วยเป็นเรื่องของความปลอดภัย และเตรียมพร้อมเอาไว้ก่อน

โดยตามแถลงการณ์ของเชลซี ระบุเอาไว้ว่า “ปีเตอร์ เช็ก มีชื่อติดในฐานะผู้รักษาประตูฉุกเฉิน ซึ่งเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน เนื่องจากเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า จะมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งสาเหตุหลักก็คือเรื่องของการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัส โควิด-19 นั่นเอง ซึ่งตอนนี้ เช็ก ก็เป็นนักเตะไร้สัญญาของทีม”

แม้ว่าหลายคน อยากจะเห็น ปีเตอร์ เช็ก กลับมาลงสนามให้หายคิดถึงกันก็ตาม แต่กรณีที่นายด่านคนนี้จะได้ลงสนาม ก็หมายความว่า ผู้รักษาประตูคนอื่น ๆ ไม่สามารถลงสนามได้ ด้วยสาเหตุจากโรคระบาดนั่นเอง ซึ่งคงจะไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีนัก ที่จะเป็นเช่นนั้นจริง ๆ